พ่อแม่ชาวออสซี่ยันไม่ได้ทอดทิ้ง “น้องแกมมี่” เตรียมต่อสู้เพื่อนำลูกกลับออสเตรเลีย

พ่อแม่ชาวออสซี่ยันไม่ได้ทอดทิ้ง “น้องแกมมี่” เตรียมต่อสู้เพื่อนำลูกกลับออสเตรเลีย

พ่อแม่ชาวออสซี่ยันไม่ได้ทอดทิ้ง “น้องแกมมี่” เตรียมต่อสู้เพื่อนำลูกกลับออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ที่ถูกกล่าวหาว่าทอดทิ้งลูกวัยทารกเพศชายซึ่งมีอาการดาวน์ซินโดรม ให้หญิงชาวไทยผู้รับอุ้มบุญและให้กำเนิดทารกฝาแฝดแก่สามีภรรยาคู่นี้ ต้องรับภาระเลี้ยงดู ออกมาเปิดใจกับสื่อว่า พวกเขาต้องการจะนำลูกของตนเองกลับมายังออสเตรเลีย

เดวิด และ เวนดี้ ฟาร์เนลล์ พ่อแม่ของ ด.ช.แกมมี่ หนึ่งในทารกแฝด วัยเจ็ดเดือน ที่ถือกำเนิดจากวิธีการอุ้มบุญในครรภ์ของ น.ส.ภัทรมน จันทร์บัว สตรีชาวไทย ได้ออกมาเปิดใจกับสาธารณชนเป็นครั้งแรก ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 ประเทศออสเตรเลีย โดยอ้างว่า ฝ่ายของ น.ส.ภัทรมน ไม่ยินยอมมอบน้องแกมมี่ให้กลับมาอยู่ในความดูแลของพวกตน อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยืนยันที่จะต่อสู้เพื่อนำน้องแกมมี่กลับมายังออสเตรเลียให้ได้

เดวิดและเวนดี้ ยังตอบโต้ว่า พวกตนไม่ได้จงใจทิ้งน้องแกมมี่ เมื่อเห็นว่าลูกมีความผิดปกติ เหมือนดังที่ น.ส.ภัทรมน กล่าวอ้าง โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เคยยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่า พวกตนไม่ได้รับรู้ว่า หญิงที่รับอุ้มบุญชาวไทย ให้กำเนิดทารกออกมาอีกหนึ่งคน

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับช่อง 9 ออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดวิด ผู้เป็นสามี ยืนกรานว่า "เราทั้งสองคนไม่ได้ทอดทิ้งลูกชายของตนเอง"

"มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสตรีที่รับอุ้มบุญ ว่าเธอต้องการจะมอบเด็กให้คุณหรือไม่ ถึงแม้คุณจะมีข้อตกลงในเรื่องการฝากให้ตั้งครรภ์แทนอยู่ในมือ แต่มันก็ไม่มีความหมายอะไรหรอก สุดท้าย มันอยู่ที่การตัดสินใจของหญิงผู้รับอุ้มบุญ ซึ่งสตรีที่รับตั้งครรภ์แทนพวกเรา ได้บอกกลับมาว่า เธอต้องการจะเลี้ยงดูทารกเอาไว้เอง" เดวิด ให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ พิธีกรยังได้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เดวิดเคยต้องโทษจำคุก จากคดีกระทำอนาจารเด็กอย่างต่อเนื่องในทศวรรษ 1990 โดยเจ้าตัวยืนยันว่า เขาไม่ได้เป็นตัวอันตรายสำหรับเหล่าเด็กหญิงอีกต่อไปแล้ว ดังนั้น ทารกแฝดเพศหญิง ซึ่งเป็นน้องสาวของแกมมี่ ที่อยู่ในความเลี้ยงดูของตนและเวนดี้ จึงมีความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ น.ส.ภัทรมน ออกมาระบุว่า เดวิดและเวนดี้ เคยร้องขอให้เธอทำแท้ง หลังจากเธอแจ้งอาการผิดปกติของทารกในครรภ์ ขณะตั้งท้องได้สี่เดือน แต่เธอปฏิเสธ เพราะการกระทำดังกล่าวขัดกับหลักศาสนาพุทธ ทั้งยังผิดกฎหมายไทย

สำหรับน้องแกมมี่ นอกจากจะมีอาการดาวน์ซินโดรม แล้ว ทารกผู้นี้ยังมีอาการหัวใจผิดปกติแต่กำเนิด และมีอาการติดเชื้อที่ปอดแทรกซ้อนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook