พ่อน้องกอหญ้า รับผิดเอง ไม่รู้ลูกถูกป้าทารุณ

พ่อน้องกอหญ้า รับผิดเอง ไม่รู้ลูกถูกป้าทารุณ

พ่อน้องกอหญ้า รับผิดเอง ไม่รู้ลูกถูกป้าทารุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องน้องกอหญ้าเด็กหญิงที่นอนกอดศพแม่เมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดพบว่า หลังถูกป้าแท้ๆ รับไปเลี้ยงดู ได้ผู้เป็นป้าป้าเลี้ยงดูอย่างทารุณ บังคับให้กินอ้วก กระทั่งศูนย์ประชาบดีได้เข้าช่วยเหลือเด็ก และจะพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านผู้เป็นพ่อ เมื่อทราบเรื่องจึงแจ้งขอรับน้องกอหญ้าไปดูแล เผยว่า ในระยะเวลา 2 ปี หลังจากภรรยาเสียชีวิต และลูกสาวอยู่ในความดูแลของป้า เข้าใจว่าลูกมีความสุข จึงไม่คิดที่จะเข้าไปรับตัวลูกกลับมาเลี้ยงเอง กระทั่งศูนย์ประชาบดีโทรศัพท์มาสอบถาม ว่าเป็นพ่อเด็กหรือไม่ พร้อมกับเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ตัวเขาแทบไม่เชื่อจึงเดินทางไปสอบถามชาวบ้าน และพบว่าเป็นเรื่องจริง ทำให้รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสงสารลูกมาก พร้อมยอมรับผิด ที่ไม่นำลูกมาเลี้ยงตั้งแต่แรก ขณะนี้ลูกสาวอยู่ในความดูแลของศูนย์ประชาบดี ซึ่งหากผลการตรวจสุขภาพพบว่าลูกมีสภาพร่างกาย และจิตใจเป็นปกติ จะติดต่อขอนำลูกกลับมาเลี้ยงดูเองยืนยันว่าจะดูแลลูกให้ดีที่สุด

ด้านพี่เลี้ยง เผย ว่าน้องกอหญ้าเป็นเด็กเรียบร้อย และมีความรับผิดชอบ ความเป็นอยู่เป็นไปอย่างยากลำบาก ยืนยันเด็กถูกทำร้ายร่างกาย เพราะพบร่องรอยฟกช้ำเป็นประจำ รวมถึงการถูกบังคับให้กินอ้วก ก็เป็นเรื่องจริง เธอยังเล่าให้ฟังอีกว่าน้องกอหญ้าต้องรอรับของเหลือใช้จากลูกๆ ผู้เป็นป้า ชาวบ้านสงสารจึงมักนำเอาขนมและเสื้อผ้ามาให้น้องกอหญ้าเสมอ พร้อมยืนยันตามที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่าเธอไม่เคยเรียกร้องขอเงินจากป้าของเด็ก เพราะเธอได้รับค่าจ้างจากการดูแลเด็กเพียงเดือนละ 1,500 บาท

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ประชาบดีได้พาตัวน้องกอหญ้าไปตรวจสภาพร่างกายและสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียด ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ส่วนกรณีผู้เป็นพ่อติดต่อของรับตัวไปดูแล ทางศูนย์ต้องตรวจสอบก่อนว่าบิดามีความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็กหรือไม่

ขอบคุณที่มาจาก รายการเช้านี้ที่หมอชิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook