แชร์สนั่น! สาวลาวตกตึกดับปริศนา ชาวเน็ตร้องหาความเป็นธรรม

แชร์สนั่น! สาวลาวตกตึกดับปริศนา ชาวเน็ตร้องหาความเป็นธรรม

แชร์สนั่น! สาวลาวตกตึกดับปริศนา ชาวเน็ตร้องหาความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพและข้อความที่ถูกแชร์ส่งต่ออย่างแพร่หลายในโซเชียลเน็ตเวิร์ก กรณีเหตุฆาตกรรมหญิงสาวชาวลาวคนหนึ่ง เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาที่อพาร์ทเมนท์ย่านห้วยขวาง แต่คดีดังกล่าวไม่ได้รับความยุติธรรมจากผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เท่าใดนัก

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lerdsal Janthien ได้โพสต์ภาพและข้อความเอาไว้เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ "น้องแป้ง" หญิงสาวชาวลาว อายุ 18 ปี ซึ่งทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ เช่าอพาร์ทเมนท์รายวันย่านห้วยขวางพักอาศัย โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

"น้องแป้ง เป็นคนประเทศลาว อายุ 18 ปี น้องมาทำงานที่เมืองไทย เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ และพักอยู่แถวสี่แยกเหม่งจ๋าย เป็นอพาร์ทเมนท์กึ่งโรงแรม (ส่วนน้องพักเป็นรายวัน วันละ 800 บาท) เมื่อคืนน้องเลิกงานและกลับมาที่พัก ทานข้าวกับเพื่อนๆ 4-5 คนที่มาเยี่ยมจากประเทศเดียวกัน

หลังจากนั้นประมาณตี 1 กว่าๆ นายนาท ได้โทรศัพท์มาหาน้อง บอกว่าจะแวะเข้ามาหาน้องที่ห้อง น้องแป้งกับนายนาทรู้จักกันดี เพราะทำงานอยู่ที่เดียวกัน นายนาทเป็นพนักงานแคชเชียร์ของร้านที่น้องแป้งทำงานอยู่ จึงได้เจอกันที่ร้านเกือนทุกวัน น้องจึงโอเคให้นายนาทมาหา

พอนายนาทมาถึง เพื่อนๆ ของน้องแป้ง 4-5 คน จึงได้ขอกลับห้องตัวเองไป ซึ่งทั้งหมดก็พักอยู่ห้องตรงข้ามกับน้อง หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เมียของนายนาทก็ตามมา โดยมาขอกุญเจห้องสำรองจากโรงแรม ไขประตูห้องเข้าไปเลย มีการทะเลาะกันเสียงดังมากๆ ออกมาจากในห้อง โดยเมียของนายนาทพูดคำๆ หนึ่งว่า "ไอ้เหี้-ทำกูเสียหน้าอีกแล้วนะ" เพื่อนๆ ของน้องแป้งที่อยู่ห้องตรงข้ามได้ยินชัดเจน

หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที นายนาทกับเมียได้วิ่งหนีออกมาจากห้อง ยามเห็นว่าทั้งคู่รีบขึ้นแท็กซี่ไปทันที ต่อมามีการแจ้งว่าพบคนตกตึก แต่กว่าทางมูลนิธิจะมาถึงต้องใช้เวลา..ช้าเกินไป เพื่อนๆ ของน้องแป้งจึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ นายนาทกับเมียก็เข้ามาให้ปากคำ บอกว่าไม่ทราบว่าตกตึกลงไปได้อย่างไร แต่จะยอมออกค่าทำศพให้ 20,000-30,000 บาท ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวไป ส่วนนายนาทบอกว่าจะไปบวช (อันนี้ผมอยากทราบจะให้เงินและไปบวช แต่ไม่รู้ตกตึกได้อย่างไร? เลวบัดซบ)

ส่วนพ่อแม่ของน้องแป้งเป็นชาวลาวฐานะยากจน ต้องยืมเงินเพื่อนบ้านและบินมาที่กรุงเทพฯ เมื่อเย็นนี้ ได้แต่นั่งร้องไห้เสียใจ เพราะน้องแป้งเป็นเสาหลักของบ้าน ทำงานส่งเงินกลับไปช่วยครอบครัวและเลี้ยงดู ทั้งส่งเสียน้องอีก 2 คนเรียนหนังสือที่ประเทศลาว

ผมอยากทราบว่า ความยุติธรรมของคนเรา ไม่มีแล้วหรือครับ ผมอยากให้ตำรวจ อย่าแยกแยะ คนไทย-คนต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหน เขาก็คือคนเหมือนกัน มันไม่น่าจะจบแบบนี้นะครับว่าไหม ????"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อไปอย่างแพร่หลาย ล่าสุดสื่อในประเทศลาวก็ได้นำเสนอเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "น้องแป้ง" หรือ น.ส.ต่าย ดาวเฮือง ระบุว่า "ສາວສະຫວັນຖືກຍູ້ຕົກລະບຽງຈົນເສຍຊີວິດ" หรือ สาวสะหวันนะเขตถูกผลักตกระเบียงเสียชีวิต มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้เป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook