ไต้ฝุ่นรามสูรถล่มฟิลิปปินส์สูญหายแล้ว3คน

ไต้ฝุ่นรามสูรถล่มฟิลิปปินส์สูญหายแล้ว3คน

ไต้ฝุ่นรามสูรถล่มฟิลิปปินส์สูญหายแล้ว3คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้ฝุ่นรามสูรได้พัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์แล้ววานนี้ หลังมีการเพิ่มระดับความเร็วลมจากพายุโซนร้อน ส่งผลให้ประชาชนหลายหมื่นคนต้องหนีเข้าศูนย์อพยพ ล่าสุด มีผู้สูญหายแล้ว 3 คน

ไต้ฝุ่นรามสูรได้เคลื่อนตัวพัดเข้าถล่มเมืองลีกาซปี ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะลูซอน ในช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา โดยแรงลมทำให้หลังคาบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และคาดว่าความเสียหายน่าจะอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่ถึงขั้นนรุนแรงมากนัก

กระทรวงสวัสดิการสังคมฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มีกว่า 96,000 ครอบครัว ได้อพยพเข้าศูนย์หลบภัยแล้ว และทางการก็ได้ประกาศสั่งปิดโรงเรียนเป็นในเวลา 1 วันเช่นกัน ในพื้นที่ที่คาดว่าไต้ฝุ่นรามสูรจะเคลื่อนตัวผ่าน ด้านการบริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก และเที่ยวบินหลาย 100 เที่ยว ได้ยกเลิกบินเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า มีชาย 3 คนหาย ได้หายตัวไป หลังออกเรือนอกชายฝั่งของเกาะกาตันดูนเนส จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศฟิลิปปินส์ ระบุว่า ไต้ฝุ่นรามสูร ซึ่งเป็นชื่อไทยหมายถึง “เทพเจ้าแห่งสายฟ้า” ได้เคลื่อนตัวด้วยกำลังแรงลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดจะเคลื่อนตัวพัดผ่านไปทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และเข้าถล่มกรุงมะนิลา เมืองหลวง ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 12 ล้านคน ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook