รรท.ผบ.ตร.ปธ.ทำลายอาวุธ3.4หมื่นกระบอก

รรท.ผบ.ตร.ปธ.ทำลายอาวุธ3.4หมื่นกระบอก

รรท.ผบ.ตร.ปธ.ทำลายอาวุธ3.4หมื่นกระบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบ.ตร. เป็น ปธ. พิธีหลอมอาวุธสงคราม กว่า 3.4 หมื่นกระบอก ดีใจ คสช. ปรับโครงสร้าง สตช. ใหม่

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธของกลางที่คดีถึงที่สุดแล้ว ตั้งแต่ปี 2543-2556 ที่โรงหลอมเหล็ก บริษัท กรุงเทพผลิตเหล็ก จำกัด (มหาชน) อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ร่วมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับตำรวจผู้บัญชาการหน่วยเขตพื้นที่ กทม. พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งหมดจำนวน 34,350 กระบอก โดยแบ่งเป็นอาวุธปืนสั้น 20,000 กระบอก และปืนยาวกว่า 10,000 กระบอก

โดย พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดทำลายอาวุธในครั้งนี้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ ด้านการควบคุมดูแลอาวุธปืนเถื่อนนั้นจะมีการแก้ไขระเบียบการทำลายปีละครั้ง จะไม่มีการสะสมมากขนาดนี้ เพื่อลดปัญหาการตรวจสอบการก่อเหตุต่าง ๆ ได้มากขึ้น และประหยัดพื้นที่เก็บของกลางมากขึ้น ด้วยการจะกระจายการทำลายไปในส่วนภูมิภาคเลย ส่วนของกลางที่เป็นระเบิดก็จะมีระเบียบการทำลายอีกแบบหนึ่งซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามอาวุธปืนขึ้น หรือการเพิ่มกฎหมายให้รัดกุมมากขึ้นกว่านี้ ซึ่งจะได้มีการดำเนินงานเป็นขั้นตอนต่อไป

ซึ่ง พล.ต.อ.วัชรพล ยังกล่าวถึงกรณีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการปฏิรูประบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ที่ประชาชนจะเห็นเป็นอย่างไร ซึ่งส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจ ที่ คสช. ให้ความสำคัญกับระบบตำรวจ ซึ่งจากระเบียบดังกล่าว จะทำให้เกิดความเป็นธรรมกับตำรวจมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook