สรรพาวุธขนปืนกว่า3.4หมื่นกระบอกเตรียมหลอมทำลาย

สรรพาวุธขนปืนกว่า3.4หมื่นกระบอกเตรียมหลอมทำลาย

สรรพาวุธขนปืนกว่า3.4หมื่นกระบอกเตรียมหลอมทำลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรรพาวุธตำรวจคุมเข้ม ขบวนรถขนอาวุธ ปืนกว่า 3.4 หมื่นกระบอกที่สิ้นสุดคดี ไปหลอมทำลาย ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พล.ต.อ.วัชรพล เป็นประธาน ในช่วงบ่ายวันนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการขนย้ายอาวุธปืนที่สิ้นสุดทางคดีแล้ว ระหว่างปี 2543 ถึง 2556 จำนวนกว่า 34,350 กระบอก แบ่งเป็นปืนสั้น 2 หมื่นกว่ากระบอก และปืนยาว ทั้งปืนอาร์ก้า ปืนเอ็ม16 ไทยประดิษฐ์ อีกกว่า 1 หมื่นกระบอก ไปหลอมทำลาย ที่โรงงานหลอมเหล็ก กรุงเทพสตีล สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ โดยอาวุธปืนทั้งหมดบรรจุใส่ลังไว้เรียบร้อยแล้ว จำนวน 88 ลัง แบ่งใส่บนรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 6 คัน

โดย พล.ต.ต.ศรายุทธ พูลธัญญะ รองผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง เป็นหัวหน้าขนย้ายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถคันละ 2 นาย และมีรถตำรวจกองปราบปรามพร้อมตำรวจคอมมานโดปิดหัว และปิดท้ายขบวน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารร่วมขนอาวุธในครั้งนี้

สำหรับเส้นทางของขบวนขนอาวุธนั้น จะใช้เส้นทางขึ้นด่วนพระรามหก ลงพระรามสาม ขึ้นสะพานภูมิพล ลงถนนปู่เจ้า จนถึงที่หมาย เพื่อรอให้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาเป็นประธานหลอมทำลายในช่วงบ่ายวันนี้

 

พล.ต.อ.วัชรพล เป็นประธาน เผาทำลายอาวุธปืน บ่ายวันนี้

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกำหนดจัดพิธีการทำลายอาวุธปืนของกลางที่คดีถึงที่สุดตั้งแต่ปี 2543 - 2556 จำนวน 34,350 กระบอก ณ โรงหลอมเหล็ก บมจ. กรุงเทพฯ ผลิตเหล็ก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดย พล.ต.อ.วัชรพล จะเดินทางให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งผู้แทนจากฝ่ายปกครองและทหาร ตลอดจนหน่วยงานและภาคเอกชนอื่นๆ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการทำลายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว โดยภายในงานจะมีการสาธิตการทำลาย อาวุธปืน พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับอาวุธปืนของกลางฯ และการถ่ายทอดสดการทำลายอาวุธปืนในส่วนที่เป็นโลหะโดยวิธีการหลอมในเตาหลอมอุณหภูมิสูง ผ่านระบบจอภาพ ณ สถานที่จัดพิธี ซึ่งงานจะเริ่มในวันนี้ 15 ก.ค.57 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook