อุตุฯชี้17-20ก.ค.รามสูรทำให้ไทยฝนตกหนัก

อุตุฯชี้17-20ก.ค.รามสูรทำให้ไทยฝนตกหนัก

อุตุฯชี้17-20ก.ค.รามสูรทำให้ไทยฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุนิยมวิทยา ชี้ 'รามสูร' จะทำให้ไทยฝนตกหนักบางพื้นที่ ในวันที่ 17 - 20 ก.ค. ด้าน 1-2 วันนี้ ไทยฝนจะพิ่มมากขึ้น

อุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนสำหรับบริเวณทะเลอันดามัน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

อนึ่ง พายุโซนร้อน “รามสูร” (RAMMASUN) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนเข้าบริเวณระหว่างเกาะฮ่องกง และเกาะไหหลำของประเทศจีน ในช่วงวันที่ 17-20 กรกฎาคม 2557 ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook