สวนนงนุชพัทยาจัดแห่ต้นเทียนยักษ์กว่า2ม.

สวนนงนุชพัทยาจัดแห่ต้นเทียนยักษ์กว่า2ม.

สวนนงนุชพัทยาจัดแห่ต้นเทียนยักษ์กว่า2ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนนงนุชพัทยา จัดขบวนแห่ต้นเทียนยักษ์กว่า 2 เมตรพร้อมริ้วขบวนสวยงามอวดสายตานักท่องเที่ยวทั้งไทย และเทศ

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกันจัดพิธีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2555 อย่างยิ่งใหญ่ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ทั้งนี้ มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อเป็นการสืบทอดประเพณี และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว และประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธ ได้ร่วมกันอนุรักษ์ รณรงค์ สืบทอดพระพุทธศาสนาให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน อยู่คู่กับชาวพุทธ และชาติไทย

นอกจากนั้น ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และแสดงให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองไทย ได้ประจักษ์ถึงความศรัทธาที่ชาวพุทธมีต่อพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติในปีนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้จัดริ้วขบวนแห่ “รวมจิตศรัทธาเทียบพรรษามงคล” ซึ่งภายในริ้วขบวน ประกอบด้วย ต้นเทียนยักษ์ ความสูงกว่า 2 เมตร แกะสลักลวดลายไทย ตั้งตระหง่านอยู่บนหลังหงส์ทองคู่ ที่มีความสวยสดงดงาม และมีสาวงาม
แต่งชุดไทยนั่งประดับอยู่คู่ต้นเทียน ติดตามด้วยขบวนการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม ชุดตุงอีสาน นางถือต้นเทียน นางฟ้อนนารีศรีอีสาน นางถือขันหมากเบ็ง เสลี่ยงบายศรี แสดงออกถึงขนบธรรมเนียมในแบบวิถีไทย ๆ ปิดท้ายด้วยขบวนช้างแสนรู้สวนนงนุชพัทยา 14 เชือก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ กว่า 2,000 คน ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชม
สวนนงนุชพัทยา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook