รวบไต้ก๋งเรือลักทรัพย์เครื่องยนต์เรือสูญกว่า3ล.

รวบไต้ก๋งเรือลักทรัพย์เครื่องยนต์เรือสูญกว่า3ล.

รวบไต้ก๋งเรือลักทรัพย์เครื่องยนต์เรือสูญกว่า3ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.กองปราบ รวบไต้ก๋งเรือ ลักทรัพย์เครื่องยนต์เรือข้ามฟากของนายจ้าง ก่อนจมเรือทิ้งทำลายหลักฐาน เสียหายกว่า 3 ล้านบาท ที่สุราษฎร์ธานี ปี 2556

นายพรพรต ศรีอ่อนคง อายุ 33 ปี อาชีพไต้ก๋งเรือ ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 ข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และทำให้เสียทรัพย์ ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ที่วัดบ้านแป้ง ต.วัดบ้านแป้ง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์สิน เป็นเครื่องยนต์เรือและทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ในเรือขนส่งข้ามฟากที่เป็นของนายจ้าง ก่อนจะจมเรือลำดังกล่าวทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน แล้วอ้างว่าเรือประสบอุบัติเหตุจนอับปางลง เหตุเกิดที่ท่าเทียบเรือกลางร่องน้ำ หมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ภายหลัง เมื่อมีการกู้ซากเรือจึงพบว่า เครื่องยนต์สูญหายไปจึงเชื่อว่าเป็นการลักทรัพย์ สร้างมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ต่อมาทางผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดี ก่อนจะมีการขออนุมัติศาลออกหมายจับ จากนั้น ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ไปทำธุระที่วัดบ้านแป้ง อ.บางปะอิน จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook