นิติเวชพร้อมผ่าศพน้องแก้มใหม่-ฝากขังวันชัยแจ้ง4ข้อหา

นิติเวชพร้อมผ่าศพน้องแก้มใหม่-ฝากขังวันชัยแจ้ง4ข้อหา

นิติเวชพร้อมผ่าศพน้องแก้มใหม่-ฝากขังวันชัยแจ้ง4ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.นิติเวช เผย หากญาติติดใจผลชันสูตรน้องแก้ม สามารถผ่าพิสูจน์ใหม่ได้ หรือให้หน่วยอื่นพิสูจน์ ด้าน พงส. นำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลหัวหินแล้ว ค้านประกันแจ้ง4ข้อหาหนัก 4

พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีกระแสข่าวทำนองว่า น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี ยังไม่เสียชีวิต ขณะที่คนร้ายโยนลงมาจากหน้าต่างรถไฟ และอยากให้มีการชันสูตรศพใหม่นั้น กรณีนี้ทางสถาบันนิติเวช ยืนยันว่า ได้ตรวจพิสูจน์ตามขั้นตอนทางนิติวิทยาศาสตร์ทุกอย่าง และผลที่ออกมาว่าน้องแก้มเสียชีวิตก่อนถูกจับโยนลงมาก็เป็นผลทางวิทยาศาตร์
จริง แต่หากว่าทางญาติไม่สบายใจ ก็สามารถติดต่อแจ้งมายังนิติเวชได้ เพื่อขอผ่าพิสูจน์ศพใหม่อีกครั้ง หรือญาติจะให้ทางหน่วยอื่น อาทิ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็ย่อมทำได้เช่นกัน เพื่อความสบายใจของญาติ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า ทางรูปคดี หากผลพิสูจน์ออกมาคือ ฆ่าข่มขืน ถือเป็นกรรมวาระเดียว โทษสูงสุดของคดีนี้คือประหารชีวิตสถานเดียว แต่หากพิสูจน์ได้ว่า น้องแก้มยังไม่เสียชีวิต และถูกโยนลงมา อาจถูกแยกเป็น 2 กรรม 2 วาระ คือ คดีข่มขืน และคดีฆ่าคนตาย ซึ่งอาจะเป็นช่องทางให้ผู้ต้องหาขอลดโทษชั้นศาลได้

 

คุม'วันชัย'ฝากขังศาลหัวหินผลัดแรกแล้ว ค้านประกัน


พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี คุมตัว นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานรถไฟที่ก่อเหตุฆ่าข่มขืน เด็กหญิงวัย 13 ปี บนรถไฟ ก่อนโยนทิ้งออกจากหน้าต่างรถไฟ มาฝากขังที่ศาลจังหวัดหัวหินแล้ว ในผลัดแรก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกับ แจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ


โดยคำร้องระบุว่า การสอบสวนผู้ต้องหายังไม่แล้วเสร็จ ยังต้องรอสอบปากคำพยานเพิ่มเติม การตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร ของผู้ต้องหา และตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ก่อน เป็นเวลา 12 วัน นับจากวันนี้ - วันที่ 21 ก.ค. นี้ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของประชน หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัว อาจหลบหนี ศาลพิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ซึ่งขณะนี้ รถเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มารอรับผู้ต้องหาบริเวณด้านหลังศาลจังหวัดหัวหินแล้ว

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

ตร.เข้มฝากขัง 'วันชัย' ฆ่า 'น้องแก้ม' ศาลหัวหิน
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=550323

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook