โจรย่องงัดตู้บริจาควัดกรุงเก่า ผวาเจอกุมารทองเสกหลวงพ่อแม้น เผ่นกระเจิง

โจรย่องงัดตู้บริจาควัดกรุงเก่า ผวาเจอกุมารทองเสกหลวงพ่อแม้น เผ่นกระเจิง

โจรย่องงัดตู้บริจาควัดกรุงเก่า ผวาเจอกุมารทองเสกหลวงพ่อแม้น เผ่นกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกทุบตู้บริจาคภายในวัดหน้าต่างนอก ม.2 ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระสงฆ์สามเณร ชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยกันอยู่ที่ศาลาการเปรียญของวัด ใกล้กันพบตู้บริจาคไม้ มีร่องรอยถูกงัด ขาตู้หัก บริเวณที่ตั้งพระพุทธรูปติดกับหน้าต่าง พบรอยเท้าขนาดใหญ่ปีนออกไปทางหน้าต่าง

พระชัยศักดิ์ จันทสาโร อายุ 36 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้าย เป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างเล็กสูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล มีหมวกกันแดดแบบคลุมใบหน้า บุกขึ้นมาบนศาลาการเปรียญ แล้วยกตู้บริจาค จากบริเวณที่นั่งรับกิจนิมนต์ญาติโยม ของพระครูสมบูรณ์จริยธรรม หลวงพ่อแม้น เจ้าอาวาสวัด แล้วไปงัดตู้บริจาคเอาซองบริจาคที่ญาติโยมถวายหลวงพ่อแม้น จำนวน 5 ซองออก ที่บริเวณหน้าโต๊ะบูชากุมารทอง ขณะนั้นยังไม่จำวัดได้ยินเสียงคล้ายอะไรล้ม แล้วมีเสียงเอะอะโวยวาย จึงออกมาดู เห็นคนร้ายกระโดดวิ่งหนีออกไปที่หน้าวัดท่าทางตื่นกลัว เหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรปิดของวัด สามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้

นายสมบัติ พงษ์เวช อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่วัด กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะพบเห็นกุมารทองของหลวงพ่อแม้นที่สร้างเอาไว้ให้ญาติโยมบูชา ซึ่งตู้บริจาคจู่ๆ ก็ล้มลง คนร้ายตกใจส่งเสียงเอะอะโวยวายก่อนที่จะวิ่งหนีไปอย่างแตกตื่น สำหรับกุมารทองของหลวงพ่อแม้น มีชื่อเรียกว่า กุมารทองปิ่นเพชรเทวา หลวงพ่อแม้น ท่านได้เชิญดวงวิญญาณเทพสถิตย์ชั้นสูงสิงสถิตย์ ใส่อาการ 32 ประการ ตั้งธาตุ จึงทำให้กุมารทองของท่านมีตัวตน ท่านเสกจนขลังขนาดที่ว่าเห็นเป็นตัวเป็นตนกันเลยก็แล้วกัน กุมารทองของหลวงพ่อท่านให้แต่คุณ ไม่มีโทษ เพราะเป็นเทพ กุมารทองของท่านดีในด้านค้าขาย ขอโชคลาภ เมตตามหานิยม คล้ายกับกายสิทธิ์สุดแต่จะปรารถนาเอาเถิดบุคคลที่บูชากุมารทองควรมีสัจจะวาจาถ้าได้ตามประสงค์แล้วควรจะมีรางวัลให้ทุกครั้งไปจะได้ลาภสมปรารถนา

พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หลวงพ่อแม้น กล่าวว่า เงินที่คนร้ายได้ไปน่าจะประมาณ 3-4 พันบาท ช่วงกลางวันมีญาติโยม มากราบขอพร ตลอดทั้งวันได้เก็บเงินจากตู้บริจาคมาแล้วบางส่วน คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของวัด คิดว่าคงมีเยอะ จึงเข้ามางัดเอาเงินในตู้ ก่อนหน้านี้ วัดเคยถูกงัดตู้บริจาคมาแล้ว ทุกครั้งไม่ได้แจ้งความอะไร เพราะเงินที่ได้ไปไม่มากอะไร ดูจากรูปร่างแล้วน่าจะเป็นวัยรุ่นจากที่อื่นเข้ามาภายในวัด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook