ชีวิตรันทด! 3 พี่น้อง ถูกแม่สติไม่ดีจะโยนจากตึก

ชีวิตรันทด! 3 พี่น้อง ถูกแม่สติไม่ดีจะโยนจากตึก

ชีวิตรันทด! 3 พี่น้อง ถูกแม่สติไม่ดีจะโยนจากตึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 มิ.ย.) เวลา 13.30 น.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเด็ก 3 คนพี่น้อง ด.ญ.เอ อายุ 7 ปี ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 6 เดือน หลังมีพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังสายด่วน 1134 โดยผู้แจ้งอ้างว่าสงสารเด็กที่ต้องอยู่กับนางมนต์ (นามสมมุติ) แม่ที่สติไม่ดี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานานจนมีอาการทางประสาท บางครั้งอารมณ์แปรปรวนอุ้มลูกออกมาที่ระเบียงห้องพัก แล้วทำท่าจะโยนลูกลงมาจากชั้น 3 อาคารตึกแถวที่พักอาศัย เลขที่ 20/42 ถ.รามอินทรา ซอย 13 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขต กทม.ซึ่งแบ่งเป็นห้องพักรวมกันหลายห้อง ล่าสุด นางมนต์ยังปล่อยให้ลูกจุดไฟภายในห้องพักจนเกือบจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ โชคดีที่เพื่อนข้างห้องช่วยกันดับไฟได้ทัน

จากการสอบถามนายเอก (นามสมมุติ) ชายตาบอด อายุ 28 ปี เพื่อนห้องข้างเคียง กล่าวว่า ตนพิการทางสายตามาตั้งแต่กำเนิด และรู้จักกับนางมนต์มา 2 ปีเศษ นับถือกันเป็นพี่น้องกับฝ่ายสามีนางมนต์ เมื่อเขาไปทำงานต่างจังหวัดก็จะดูแลนางมนต์กับลูกๆ ให้ ตอนเย็นจะออกไปเร่ร้องเพลงแลกเงินย่านฝั่งธนลาดพร้าว รัชโยธิน สลับกันไป มีรายได้วันละ 700-800 บาท จะแบ่งให้นางมนต์ใช้เลี้ยงลูกวันละ 400 บาท เพราะสามีนางมนต์ไปทำงานต่างจังหวัดร่วม 3 เดือนแล้ว ตนก็ทราบว่านางมนต์ติดยาเสพติดขั้นรุนแรงเพราะว่าระยะหลังจะพูดไม่ค่อยเข้าใจ บางครั้งจำตัวเองไม่ได้ เคยห้ามปรามมาโดยตลอดแต่ก็ไม่เป็นผล

ทั้งนี้ จากการเช็กประวัตินางมนต์พบว่าใช้สารเสพติดและเคยถูกตำรวจจับข้อหาเสพยาเสพติดมาหลายครั้ง โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ จะส่งรักษาอาการทางประสาทที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา พร้อมกับฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจเพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้ ส่วนลูกทั้ง 3 คน ได้ประสานนางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อรับเด็กทั้ง 3 คน ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่อจะได้เรียนหนังสือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook