ยึดทรัพย์เจ้าของโรงแรมหรู โกงภาษี 4 พันล้าน!

ยึดทรัพย์เจ้าของโรงแรมหรู โกงภาษี 4 พันล้าน!

ยึดทรัพย์เจ้าของโรงแรมหรู โกงภาษี 4 พันล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มิ.ย.) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมหมายศาล เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 99/699 หมู่ 2 ซ.แจ้งวัฒนะ 10 หรือซอยมีสุข แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เพื่อตรวจหาหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตฉ้อโกงภาษีกว่า 4,300 ล้านบาท โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 หลังติดกันของ นางพัชรี สิริโชติ เจ้าของโรงแรมเดอะ ฮิลล์ ที่ อ.ปากช่อง

หลังแรกเปิดเป็น บริษัท ไฮ-แสตนดาร์ด มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เลขที่ 99/496 และอีกหลังเป็นที่พักอาศัย 2 ชั้น รวมเนื้อที่ ประมาณ 4 ไร่ และมีรถจอดอยู่ 4 คัน ประกอบด้วย Porsche, MercedesBenz, Honda FREED, Ford Fiesta และตู้เซฟขนาดใหญ่ 2 ตู้

โดย เลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า วันนี้เข้ามาตรวจค้นบ้านของ นางพัชรี หลังจาก ปปง. พบว่า นางพัชรี มีส่วนร่วมในการฉ้อโกงภาษีมูลค่าเพิ่มกว่า 4,300 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ ปปง. ตรวจค้นทรัพย์สินของนางพัชรี รวม 4 จุด คือ ที่บ้านพัก ในซอยแจ้งวัฒนะ 10 บ้านที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี อาคารชุดที่สาทร และโรงแรมเดอะฮิลล์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมมูลค่าทรัพย์สินที่พบ ร่วม 500 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้อายัดไว้ตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สินต่อไป

"แนวทางการสืบสวนพบว่านางพัชรี อยู่เบื้องหลังคดีโกงแวต และจะขยายผลไปยังบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะคดีนี้ยังไม่จบง่ายๆ เชื่อว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น จะต้องขยายผลต่อ เนื่องจากคดีนายวีรยุทธ มีซึ่งอายุไม่ถึง 30 ปี แต่ใช้เวลาเพียง 2 ปี สามารถโกงแวตสร้างความเสียหายให้ประเทศถึง 4,000 ล้าน" พ.ต.อ.สีหนาทกล่าว

ภาพจากข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook