ผจว.เชียงใหม่สั่งนอภ.25แห่ง เดินหน้าปรองดอง

ผจว.เชียงใหม่สั่งนอภ.25แห่ง เดินหน้าปรองดอง

ผจว.เชียงใหม่สั่งนอภ.25แห่ง เดินหน้าปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการ นอภ. 25 แห่ง เดินหน้าปรองดองให้เป็นรูปธรรม ลั่น พบเจ้าหน้าที่รัฐทำผิด เจอโทษหนัก ทั้งอาญา-วินัย

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามนโยบายการเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งกวาดล้างอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ของ คสช. เพื่อคืนความสุขแก่ประชาชน ทางจังหวัดดำเนินการเปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์ครบทุกระดับแล้ว ขณะนี้เร่งเดินหน้าสร้างให้เป็นรูปธรรม เปิดรับข้อมูลทุกระดับ เพื่อรวบรวมข้อมูลสรุปเสนอแนวทางแก้ไขและดำเนินการในระดับนโยบายต่อ คสช. ต่อไป ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนแจ้งเบาะแสข้อมูลมาให้จังหวัดแก้ไขและส่งต่อให้ คสช. จำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นปัญหาในระดับพื้นที่ ที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปแก้ไขแล้วกว่า 20 กรณี ซึ่งในภาพรวมต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชน

นอกจากนี้ ทางจังหวัด ยังเน้นย้ำเรื่องของพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐทุกสังกัด จะต้องเป็นแบบอย่างความถูกต้อง ซึ่งหากพบว่า เจ้าหน้าที่รัฐทำผิดเสียเอง ก็จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ต้องมีโทษหนักทั้งวินัยและอาญาทันที โดยทางจังหวัดได้มีข้อสั่งการด่วนให้นายอำเภอทั้ง 25 แห่ง ดูแลในพื้นที่ของแต่ละคน รวมถึง หัวหน้าส่วนราชการอื่นๆ ทุกกระทรวงด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook