คสช.แจงผช.ทูตทหารรอบ2ย้ำผลงาน1ด.โต้USA,EU

คสช.แจงผช.ทูตทหารรอบ2ย้ำผลงาน1ด.โต้USA,EU

คสช.แจงผช.ทูตทหารรอบ2ย้ำผลงาน1ด.โต้USA,EU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เชิญผู้ช่วยทูตทหารชี้แจงสถานการณ์ไทย รอบ 2 ย้ำผลงาน 1 เดือน พร้อมตอบโต้สหรัฐ-อียู ผิดหวังท่าทีสหภาพยุโรป แถลงประณามกองทัพไทย พร้อมเรียกร้องสหรัฐฯ ทบทวนย้ายคอบร้าโกลด์

พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษก คสช. ได้เชิญผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศที่ประจำประเทศไทย รับฟังการชี้แจงการเข้ามาควบคุมสถานการณ์และแนวทางบริหารประเทศของ คสช. เป็นครั้งที่ 2 พร้อมเปิดเผยก่อนเข้าประชุมว่า วาระสำคัญในการชี้แจง คือ ผลงาน 1 เดือนของ คสช. กรณีการถูกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ปรับลดอันดับการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ประจำปี 2557 จากระดับ 2 ลงมาต่ำสุดที่อันดับ 3 และกรณีกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ประณามการรัฐประหาร และเรียกร้องให้กองทัพไทย คืนอำนาจการปกครอง โดยการจัดการเลือกตั้งให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมถึงการเดินหน้าสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของ คสช.

ขณะเดียวกัน พ.อ.วีรชน เริ่มต้นการชี้แจงการจับกุมอาวุธ และบุคคลที่ร่วมขบวนการขอนแก่นโมเดล โดยกล่าวว่า กลุ่มคนดังกล่าวมีแผนที่จะก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน นอกจากนี้ ยังพูดถึงการช่วยเหลืเกษตรกรที่ได้จ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าวไปแล้วกว่า 92,000 ล้านบาท

 

คสช.ผิดหวังท่าที EU-เรียกร้อง US ทบทวนย้ายคอบร้าโกลด์

พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมโฆษก คสช. กล่าวภายหลังชี้แจงผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศที่ประจำประเทศไทย โดยระบุถึง กรณีกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ประณามการรัฐประหาร และเรียกร้องให้กองทัพไทยคืนอำนาจการปกครองนั้น รู้สึกผิดหวังกับท่าทีของอียู จึงขอให้ผู้ช่วยทูตในกลุ่มประเทศอียู ช่วยทำความเข้าใจถึงบรรยากาศภายในไทย ให้ได้รับทราบ เพราะมองว่า การแสดงท่าทีดังกล่าว เป็นการตัดสินใจที่เกิดจากความไม่เข้าใจในสถานการณ์ภายในไทย

ส่วนกรณีที่สหรัฐอเมริกา จะย้ายการฝึกคอบร้าโกลด์ไปประเทศอื่น ถือเป็นประเด็นและข้อห่วงใยที่ได้รับทราบข้อมูลมา จึงอยากจะให้ทางสหรัฐฯ ได้มีการทบทวนใหม่ เพราะไทยยังยืนยันถึงข้อตกลงกับต่างประเทศที่ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านั้นว่ายังคงเป็นไปตามเดิม พร้อมชี้ให้เห็นว่า สถานการณ์การเมืองเป็นเรื่องชั่วคราว และเป็นปัญหาส่วนหนึ่งที่อยู่ภายใน แต่ด้านความมั่นคง เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขอย่างยั่งยืน และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเฉพาะประเทศไทยเพียงประเทศเดียวแต่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในภูมิภาค รวมถึงสหรัฐฯ ด้วย

 

 

-------------------------------------------------------------------

ประยุทธ์เข้าทบ.ทีมคสช.ถกทูตทหาร-มีกรอบคืนปชต.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=546883


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook