ปส.2จับผู้ต้องหาต่างชาติค้าโคเคนของกลางกว่า1.2กก.

ปส.2จับผู้ต้องหาต่างชาติค้าโคเคนของกลางกว่า1.2กก.

ปส.2จับผู้ต้องหาต่างชาติค้าโคเคนของกลางกว่า1.2กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปส.2 เผย จับผู้ต้องหาต่างชาติ ค้าโคเคน ของกลางเป็นโคเคน กว่า 1.2 กก. พร้อมแจ้งข้อหา

พล.ต.ต.ไชยา รุจจนเวท ผบก.ปส.2 พร้อม พ.ต.อ.ชยพจน์ หาสุณหะ รอง ผบก.ปส.2  พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒพงษ์พานิช รอง ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.วีระชัย วันกนกกุล ผกก.1 ร่วมกันจับกุมตัว นายแดเนียล อูคาชุควุ อีเม็น กาฮา อายุ 25 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง กล่อง ส่งถึง JEHPA BLE PIRAT HOTE NONG PERFECT SOI.POTAK PHANATNIKHOM CHONBURI (จ่าย ปณ.พนัสนิคม) และ ถึง BLED PAT LIKHIT HOTEL 781 JEATJUMNONG ROAD BANGPRASOI MAUNGCHONBURI CHONBURI 20000 THAILAND (จ่ายปณ.ห้วยกะปิ) อีก 1 กล่อง ยึดได้ที่ ปณ.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี หนังสือเดินทางระบุชื่อ นายแดเนียล อูคาชุควุ อีเม็น กาฮา บัตรประจำตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง บัตรประจำตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หลักสูตรนานาชาติ ระบุชื่อ JEHPA BLE 1 ใบ และชื่อ BLED PAT 1 ใบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

พ.ต.อ.ชยพจน์ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากถานเอกอัครราชทูตสหราชจักรประจำประเทศไทยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 57 เจ้าหน้าที่สืบสวน National Crime Agency ของประเทศอังกฤษได้ทำการตรวจพบพัสดุต้องสงสัยจำนวน 2 กล่อง โดยกล่องที่ 1 หนัก 0.720 กก. กล่องที่ 2 หนัก 0.480 กก. พบวัตถุเป็นผง เบื่องต้นยืนยันว่ามีส่วนประกอบของยาเสพติดประเภทโคเคนทั้งสองกล่อง จึงได้มอบหมายให้ กก.1 บก.ปส.2 เฝ้าและติดตาม การส่งพัสดุต้องสงสัยทั้ง 2 กล่องมายังประเทศไทยเพื่อดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.2 จึงได้วางกำลังเฝ้า จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิ.ย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบ ซึ่งนำภาพภ่ายของ นายแดเนียล ไปให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์พนัสนิคมดู และเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่า นายแดเนียล เคยเป็นผู้รับพัสดุที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำไปส่งให้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง จำนวน 2-3 ครั้งแล้ว จึงเข้าจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook