กสทช.แจงดิจิตอลออกอากาศได้23ช่องเว้นVOICETV

กสทช.แจงดิจิตอลออกอากาศได้23ช่องเว้นVOICETV

กสทช.แจงดิจิตอลออกอากาศได้23ช่องเว้นVOICETV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. แจงสถานะวิทยุ-โทรทัศน์ ปัจจุบัน ฟรีทีวีออกอากาศได้ทั้งหมด ดิจิตอล 23 ช่อง เว้น VOICE TV ดาวเทียม 333 ช่อง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยสถานะการออกอากาศของสถานีวิทยุโทรทัศน์ในประเทศไทยขณะนี้ ว่า นับตั้งแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้ปิดสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์เพื่อให้การเผยแพร่ข่าวสารสู่ประชาชนด้วยความถูกต้องปราศจากการบิดเบือนอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งจนส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ ในการนำความสงบสุขกลับคืนสู่สังคมโดยเร็วนั้น ปัจจุบัน สถานะการออกอากาศของสถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์ในประเทศไทย เป็นดังนี้

1. ช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ระบบแอนะล็อก หรือ ฟรีทีวี 6 ช่องเดิม ออกอากาศได้ตามปกติ
2. ช่องรายการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ระบบดิจิตอล 24 ช่อง ออกอากาศได้ 23 ช่อง มีเพียง VOICE TV ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 15/2557 ซึ่งขณะนี้ คสช. อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้กลับมาออกอากาศ
3. ช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม 538 ช่อง ออกอากาศได้ 333 ช่อง อยู่ระหว่างการพิจารณาเนื้อหา อาทิ การโฆษณาไม่เหมาะสม การโฆษณาชวนเชื่อ หรือเนื้อหาไม่เหมาะสม 98 ช่อง ยังไม่แจ้งความประสงค์เพื่อออกอากาศแบบบอกรับสมาชิก 95 ช่อง และไม่สามารถออกอากาศได้เนื่องจากติดตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 15/2557 จำนวน 13 ช่อง
4. ช่องรายการโทรทัศน์ผ่านเคเบิลแบบบอกรับสมาชิก 211 ช่อง ออกอากาศได้ตามปกติ
5. IPTV จำนวน 24 ช่อง กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาให้ออกอากาศ
6. สถานีวิทยุชุมชน ไม่ได้รับการอนุญาตให้ออกอากาศ

ทั้งนี้ การอนุญาตให้ออกอากาศรายการ ผู้ให้บริการโทรทัศน์ต้องไม่นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 14/2557 และฉบับที่ 18/2557 และเมื่อมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประกาศ คำสั่ง ของ คสช. ให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์ถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงจากสถานีโทรทัศน์ของกองทัพบก ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook