พล.อ.ประยุทธ ระบุสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มไปในทิศทางที่ดี

พล.อ.ประยุทธ ระบุสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มไปในทิศทางที่ดี

พล.อ.ประยุทธ ระบุสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มไปในทิศทางที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคสช. ลั่นคนในชาติปรองดองขึ้น ระบุเรื่องของสภาปฏิรูปที่ต้องอธิบายให้ทุกคนได้ทราบเดินหน้าออกกฎหมายปฏิรูป

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคสช. ตอนหนึ่งถึงเรื่องความปรองดองของคนในชาติว่า ขณะนี้ก็ดีขึ้น ตอนแรกก็ปรองดองกันอยู่แค่นี้เอง แต่จะปรองดองมากกว่านี้หรือจะไปทำอะไรก็เรื่องของสภาปฏิรูปที่ต้องอธิบายให้ทุกคนได้ทราบต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นก็จะกลับมาเริ่มทะเลาะกันอีก และต้องออกกฎหมายให้เป็นไปตามที่มีการปฏิรูป เพื่อผลักดันต่อไป ทั้งหมดคงมาอยู่ที่ทหารนั้นคงไม่ได้ วันนี้มีปัญหาเรื่องการประชาสัมพันธ์

ขณะที่แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่าสถานการณ์ทุกอย่างเริ่มไปในทิศทางที่ดี สิ่งที่หวังและอยากเห็นขณะนี้คือไม่อยากให้มีสี ไม่อยากให้ทุกฝ่ายทะเลาะกัน แต่เชื่อว่าต้องใช้เวลาในส่วนของการทำงานที่ได้แบ่งเป็น 7 ฝ่าย คือ เน้นการปรับปรุงและการทำงานของส่วนราชการ โดยให้ปลัดกระทรวงเป็นคนขับเคลื่อน แต่ไม่ให้รองหัวหน้าคสช. เข้าไปก้าวก่าย เพื่อที่จะนำพาบ้านเมืองพัฒนาต่อไปได้ ซึ่งเป็นรูปแบบของการปฏิรูปของการพัฒนา นอกจากนี้ยังได้กำชับการจัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป โดยให้กระทรวงมหาดไทยและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ช่วยกันขับเคลื่อน โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นแม่งานใหญ่ ซึ่งในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ กอ.รมน.จะมีการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางแนวทางการปรองดองและการทำกิจกรรมต่างๆ

"ในที่ประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับทุกอย่างต้องมีขั้นอย่างรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์ เพราะปัญหาสะสมมาถึง 9 ปี แต่สิ่งที่พอใจในขณะนี้คือไม่มีการทะเลาะกันเกิดขึ้น และการประชุมครั้งนี้ ได้มีการลิงค์สัญญาณภาพไปยังแต่ละกองทัพภาค เพื่อให้รับทราบการประชุมด้วย ซึ่งทุกกองทัพภาคก็รับทราบแผนงาน และนำไปปฏิบัติตาม แต่ก็ไม่ให้แทรกแซงหน่วยราชการในพื้นที่" แหล่งข่าวรายเดิม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook