นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ขู่ถอนตัวจากอียู

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ขู่ถอนตัวจากอียู

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ขู่ถอนตัวจากอียู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งดูจะเป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้ ล่าสุด รายงานจากนิตยสารฉบับหนึ่งของเยอรมนีอ้างว่านายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เตรียถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หากอดีตนายกรัฐมนตรีของลักเซมเบิร์ก ได้รับเลือกให้เป็นประธาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารฉบับหนึ่งของเยอรมนี รายงานว่านายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ ออกมาเตือนว่า อังกฤษอาจถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ถ้าหากนายฌอง คล็อด จังเกอร์ อดีตนายกรัฐมนตรี ของลักเซมเบิร์ก ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการยุโรป โดยรายงานดังกล่าวอ้างว่า นายคาเมรอน ชี้ว่าการแต่งตั้งดังกล่าวอาจทำให้รัฐบาลอังกฤษเกิดความไม่มั่นคงได้ อย่างไรก็ตาม อังกฤษยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผลการลงมติเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ยกให้พรรคประชาชนยุโรปของนายจังเกอร์ได้ที่นั่งส่วนใหญ่ในสภายุโรป แต่นายกรัฐมนตรีคาเมรอนและผู้นำยุโรปคนอื่นๆ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่นายจังเกอร์จะนั่งเก้าอี้ประธาน แต่อย่างไรก็ตาม นายจังเกอร์ได้รับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี โดยรายงานดังกล่าวจากเยอรมนีมีขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากนายกรัฐมนตรีแมร์เคิล ออกแถลงการณ์อย่างชัดเจน ชี้แจงว่าเธอสนับสนุนนายจังเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook