รองโฆษก ทบ.ย้ำ จาตุรนต์ ขัดขืนคำสั่ง คสช. พฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมส่งฟ้องศาลทหาร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/319/1599889/dfsdf.jpgรองโฆษก ทบ.ย้ำ จาตุรนต์ ขัดขืนคำสั่ง คสช. พฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมส่งฟ้องศาลทหาร

    รองโฆษก ทบ.ย้ำ จาตุรนต์ ขัดขืนคำสั่ง คสช. พฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมส่งฟ้องศาลทหาร

    2014-05-27T17:43:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เวลา 14.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม ที่อาคารกำลังเอก สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่ได้เข้ารายงานตัวตามประกาศของคณะรักษาความสงบ (คสช.) และไปเปิดแถลงข่าวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ก่อนทหารเข้าควบคุมตัวว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสงขัดขืนไม่ปฏิบัติตามประกาศของ คสช.และจนถึงขณะนี้เลยเวลาที่กำหนด จึงถือว่านายจาตุรนต์ ฉายแสงมีความผิด

    พ.อ.วินธัย สุวารีกล่าว่า การดำเนินการใดๆ จะเป็นเรื่องขั้นตอนตามกฎหมาย เพราะว่าเนื้อหาที่นายจาตุรนต์ ฉายแสงเผยแพร่ก่อนหน้ามีส่วนในการสร้างปัญหานำมาสู่ความไม่สงบ ขัดนโยบายของ คสช.อย่างชัดเจน และการแถลงข่าวของนายจาตุรนต์ ฉายแสงเป็นเพียงความต้องการช่วงชิงพื้นที่สื่อ แต่ทาง คสช.มั่นใจในเหตุผลความจำเป็น และมีข้อมูลที่เพียงพอในการความเข้าใจกับสื่อต่างประเทศว่า สิ่งที่ปฏิบัติเป็นเรื่องทางกฎหมาย

    "นายจาตุรนต์ ฉายแสงมีความผิดในการฝ่าฝืนประกาศ คสช. ขัดต่อการประกาศกฎอัยการศึก รวมทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่มีอำนาจในการควบคุม และนำตัวเข้าสู่กระบวนการ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลทหารต่อไป"พ.อ.วินธัย สุวารีกล่าว