"จักรทิพย์"ประชุมบิ๊กนครบาลเผยเน้นทำงานร่วมทหาร

"จักรทิพย์"ประชุมบิ๊กนครบาลเผยเน้นทำงานร่วมทหาร

"จักรทิพย์"ประชุมบิ๊กนครบาลเผยเน้นทำงานร่วมทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท. ผบช.น. เรียกประชุม รอง ผบช.น. ผบก.ทุกหน่วย และผกก.ในสังกัด บก.อก. ภายหลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. ให้มาปฏิบัติหน้าที่แทน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ช่วยราชการ ศปก.ตร. โดยเป็นการพูดเรื่องนโยบาย 3 เรื่องคือ การแบ่งหน้าที่ การปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทหาร และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้น พล.ต.ท.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมวันนี้มีการเรียก รอง ผบช.น. และผบก. โดยไม่มีอะไรมาก  แต่มีการปรับเรื่องงานความมั่นคงให้เข้ากับสถานการณ์มากขึ้น อีกส่วนคือ เรื่องการทำงานกับทหาร ว่าในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองเป็นเช่นนี้จะทำงานร่วมกับทหารอย่างไร ซึ่งได้มีการพูดคุยในที่ประชุมแล้ว เป็นการทำงานระหว่างทหารกับตำรวจ ผกก.โรงพักกับผู้การกรม ผบก.น.1-9 กับ ผบ.พล. ส่วนตนก็ทำคู่ขนานกับแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งเข้าใจกันหมดแล้ว

สำหรับกระแสข่าวจะให้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ. อดีต รอง ผบช.น. มาช่วยราชการที่ บช.น.น้้น พล.ต.ท.จักรทิพย์กล่าวว่า ก็เป็นแนวคิด เพราะพล.ต.ต.อำนวย ก็มีความรู้เรื่องการสอบสวนอย่างดี มีลูกศิษย์เยอะ แต่ไม่รู้ว่าจะขอไปแล้วได้หรือไม่ หากไม่ได้บุคลากรที่มีอยู่ก็ถือว่ามีความสามารถ บุคลากรที่มีอยู่ในนครบาลถือว่าดีสุดแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมยังไม่มีการเปลี่ยนหน้างานของ รอง ผบช.น.ที่รับผิดชอบแต่ละหน้างาน แต่ พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานความมั่นคง ได้ขอพัก เนื่องจากคุมงานในหน้างานดังกล่าวมานานกว่า 7 เดือน นอกจากนี้ในเรื่องของกลุ่มผู้ออกมาต่อต้านการรัฐประหารนั้น ก็ให้ทางตำรวจทำงานร่วมกับทหารในการทำหน้าที่ตามที่ คสช. ได้ออกคำสั่งเตือนมา

ข้อมูลจากมติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook