เวลเบ็คโวยิงสนั่นกว่านี้หากได้ยืนหอกเป้า

เวลเบ็คโวยิงสนั่นกว่านี้หากได้ยืนหอกเป้า

เวลเบ็คโวยิงสนั่นกว่านี้หากได้ยืนหอกเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เวลเบ็ค เผยที่เล่นให้สโมสรฟอร์มไม่ดีเท่าทีมชาติ เพราะโดนถ่างไปเล่นปีกบ่อยๆ และไม่ถนัด โวหากได้ยืนเป็นหอกเป้าเหมือนที่เล่นให้ "สิงโตคำราม" ยิงสะเด่าสนามแน่นอน

แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าขวัญใจแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเหตุสำคัญที่ทำให้ฟอร์มของตนเองในนามสโมสรทำได้ไม่ดีเท่ากับที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ โดยระบุว่าเป็นเพราะตอนเล่นให้ "ปีศาจแดง" มักโดนจับไปเล่นปีกซ้ายบ่อยครั้ง ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด ผิดกับการเล่นตอนติดธง ที่ได้เล่นในตำแหน่งหน้าเป้า

ดาวเตะทัพ "สิงโตคำราม" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า "ผมอยากเล่นตรงกลางมากกว่า ผมมักโดนจับเล่นทางฝั่งซ้ายเสมอๆ และนั่นต้องใช้เวลากว่าจะไปยืนข้างหน้าได้ สถิติการทำประตูต่อเกมของผมกับทีมชาติดีกว่าในสโมสร เพราะผมเล่นอย่างอิสระมากกว่าในแดนหน้า ด้วยการมี 3 มิดฟิลด์ และ 3 กองหน้า บางทีเล่นกับทีมชาติผมเป็นตัวของตัวเองมากกว่ากับสโมสรก็ได้"

สำหรับ เวลเบ็ค ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านๆ มา เนื่องจากได้โอกาสลงสนามบ่อยครั้งเพราะกองหน้าตัวหลักอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนีย์ ได้รับบาดเจ็บ ทำสถิติลงเล่น 36 นัด ทำได้ 10 ประตู ในทุกรายการของสโมสร คิดเป็น 3.6 นัด ต่อ 1 ประตู ขณะที่กับทีมชาติลงเล่น 8 เกมทำได้ถึง 4 ประตู คิดเป็น 2 นัดต่อ 1 ประตูเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook