"นิวัฒน์ธำรง"นำครม.ทยอยเข้า"ทัพบก"เทเวศน์แล้ว!! "อัญชลี"แกนนำกปปส.มาด้วย

"นิวัฒน์ธำรง"นำครม.ทยอยเข้า"ทัพบก"เทเวศน์แล้ว!! "อัญชลี"แกนนำกปปส.มาด้วย

"นิวัฒน์ธำรง"นำครม.ทยอยเข้า"ทัพบก"เทเวศน์แล้ว!! "อัญชลี"แกนนำกปปส.มาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.35 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่บริเวณหน้าหอประชุมกองทัพบกเทเวศน์ ภายหลังมีคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 2/2557 ให้บุคคลที่มีรายชื่อในคำสั่งดังกล่าวจำนวน 23 คน อาทิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มารายงานตัวเพิ่มเติมต่อคสช.ในเวลา 10.00 น. นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านหน้าบริเวณหอประชุมกองทัพบก ฝั่งถนนนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ทหารได้ปิดถนน ไม่ให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวทั้งในและต่างประเทศต่างให้ความสนใจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แม้จะมีคำสั่งห้ามสถานีโทรทัศน์ และห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวภายในหอประชุมกองทัพบกก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลา 09.00 น. นายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินมาถึงเป็นคนแรกตามด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นางเบญจา หลุยเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยในเวลา 09.38 น. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประชา ประสพดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

อย่างไรก็ตาม น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ หนึ่งในแกนนำกปปส. ก็ได้เดินทางมารายงานเช่นเดียวกัน ด้านกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยใช้เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ หน่วยเคลื่อนที่เร็วจากกรมทหารเรียบที่ 31 รักษาพระองค์ (อาร์ดีเอฟ) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยคอมมานโดประจำจุดตรวจรอบกองทัพบกเทเวศน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook