'สุเทพ' ไม่โกรธวุฒิสภา เชื่อเห็นตรงกัน ถกพรุ่งนี้บ่ายสอง

'สุเทพ' ไม่โกรธวุฒิสภา เชื่อเห็นตรงกัน ถกพรุ่งนี้บ่ายสอง

'สุเทพ' ไม่โกรธวุฒิสภา เชื่อเห็นตรงกัน ถกพรุ่งนี้บ่ายสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยเวทีหน้า UN ระบุ ไม่โกรธสมาชิกวุฒิสภา เชื่อเห็นตรงกัน ขณะพรุ่งนี้บ่ายสอง นัดถกร่วมตัวแทน กปปส. ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงคืนอำนาจประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัย หน้าองค์การสหประชาชาติ แสดงความผิดหวังกับสมาชิกวุฒิสภา ที่ไม่สามารถคัดเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ภายในวันนี้ ทั้งที่เป็นหนทางออกที่เหมาะสมที่สุดในขณะนี้ และยืนยันสามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่บอกกับมวลชนว่าอย่ารีบด่วนสรุปและโกรธเคืองสมาชิกวุฒิสภา เนื่องจากอาจมีปัญหาบางประการ ที่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามความต้องการของ กปปส. ได้ พร้อมได้ตีความคำแถลงของสมาชิกวุฒิสภาให้มวลชนฟังอีกครั้ง ว่ามีบางส่วนเห็นตรงกันกับกปปส.ที่กล่าวถึงการใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรมของฝ่ายรัฐบาล และการทุจริตคอร์รัปชั่น จนทำให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกถอดถอนจากตำแหน่ง และการชี้ถึงสภาพปัญหาหากดำเนินการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ แต่พบว่ากลับมีการให้โอกาสผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีรักษาการ และพรรคการเมือง มาให้ความร่วมมือกับสมาชิกวุฒิสภาในการหานายกรัฐมนตรีตามกฏหมายรัฐธรรมนูญและตามประเพณี รวมถึงไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลา

ดังนั้น กปปส.จึงย้ำว่า จะเดินหน้าตามแนวทางของตัวเอง เริ่มจากวันพรุ่งนี้จะนัดประชุมร่วมกับตัวแทน กปปส.แต่ละจังหวัด และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 14.00 น. เพื่อเดินหน้าคู่ขนานไปกับสมาชิกวุฒิสภา สำหรับมวลชนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมรอฟังคำประกาศนัดรวมตัวเพื่อลงมือปฏิบัติการครั้งใหญ่ หรือสามารถเริ่มเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากเดินทางมาเป็นจำนวนมากจะช่วยให้แผนการสำเร็จมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่าการเดินหน้าครั้งนี้ไม่เกรงกลัวหากถูกล่าจับตัวตามหมายจับ รวมถึงหากถูกยึดทรัพย์ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook