นิวัฒน์ธำรงลั่นข้อเสนอปธ.ส.ว.ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

นิวัฒน์ธำรงลั่นข้อเสนอปธ.ส.ว.ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 11.40 น.วันที่ 16 พฤษภาคม ที่จังหวัดเชียงราย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุแผ่นดินไหว ถึงการเดินสายของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ว่าที่ประธานวุฒิสภาและส.ว.บางส่วนได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่เรื่องการตั้งรัฐบาลเฉพาะกิจว่าตนเคยพูดแล้วว่าทำทุกอย่างต้องยึดของกฎหมาย การจะตั้งรัฐบาลหรือคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ และการทูลเกล้าฯในเรื่องต่างๆจะต้องทำอย่างถูกต้อง มีกฎหมายรองรับ มิฉะนั้นจะเดินต่อไปไม่ได้ รัฐบาลได้ติดตามอยู่ตลอดว่าหากฝ่ายดังกล่าวเสนอในส่วนที่เราต้องดำเนินการต่อไป ต้องดู ถ้าเป็นข้อเสนอที่ดี ถูกต้องตามกฎหมาย รัฐบาลก็ยินดีอยู่แล้ว

ถามว่ารัฐบาลมองว่าข้อเสนอตั้งรัฐบาลเฉพาะกิจไม่ถูกต้องตามกฎหมายใช่หรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า เรายังไม่เห็นข้อเสนอ เมื่อถามย้ำว่ามีการอ้างว่ารัฐบาลนัดหารือกับทางวุฒิสภาในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้จะเดินหน้าอย่างไร นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิเสธว่า ไม่ทราบ วันนี้ผมมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดเชียงราย ส่วนวันที่ 17 พฤษภาคมมีภารกิจต้องปฏิบัติราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ อยู่ที่ภาคเหนือ

ถามว่าวุฒิสภาระบุรัฐบาลตอบรับที่จะหารือแล้ว ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ไม่ใช่ตน ตนไม่เคยตอบรับ ถามว่าจะส่งตัวแทนไปหารือหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ทางวุฒิสภาคงต้องการให้ตนไปหารือเพื่อใช้อำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook