นปช.อีสานระดมพลชุมนุมใหญ่พร้อมชนกปปส.

นปช.อีสานระดมพลชุมนุมใหญ่พร้อมชนกปปส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน นปช.อีสาน สั่งแกนนำระดม นปช. ร่วมชุมนุมใหญ่ขั้นสูงสุด ตั้งเป้า 2 แสนคน พร้อมเผชิญหน้า กปปส. ที่กรุงเทพฯ
ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.ภาคอีสาน เปิดเผยว่า จากการที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้ประกาศให้ นปช.ทั่วประเทศ ระดมคนเพื่อเข้าร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ขั้นสูงสุด ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. 57 เพื่อเคลื่อนไหวใหญ่คู่ขนานกับกลุ่ม กปปส. ในส่วนของ นปช. 20 จังหวัดภาคอีสาน ขณะนี้ก็ได้ประกาศให้ นปช. บางส่วนที่กำลังชุมนุมอยู่ที่ถนนอักษะ ได้กลับบ้านมาเพื่อวางแผนระดมคน โดยการชวนญาติ พี่น้อง รวมทั้งเพื่อนบ้านใกล้เคียง ออกไปร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

นอกจากนี้ ยังได้ประสานกับการ์ด อพปช. เพื่อร่วมกันระดมคนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนคาดหวังว่า น่าจะได้คนไปร่วมชุมนุมประมาณ 2 แสนคน ขณะเดียวกัน หากมีการเคลื่อนไปเข้าไปในกรุงเทพมหานคร นปช.ทุกคน ก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส. ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า ที่ประชุมวุฒิสภาจะไม่กล้ายื่นเสนอแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 แน่นอน เพราะไม่มีกฎหมายใดรองรับ ส่วนเรื่องที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะตั้งตนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ และเรียกผู้ว่าราชการทุกจังหวัดเข้าไปรายงานตัวนั้น ตนเชื่อว่า ผู้ว่าราชการในพื้นที่ภาคอีสาน จะไม่ไปรายงานตัวกับ นายสุเทพ แม้แต่รายเดียวแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook