สุเทพ หารือเข้มจัดทีมล่ารัฐมนตรี บุกคุย กกต.

สุเทพ หารือเข้มจัดทีมล่ารัฐมนตรี บุกคุย กกต.

สุเทพ หารือเข้มจัดทีมล่ารัฐมนตรี บุกคุย กกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (15 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. เดินทางมายังเวทีหลักหน้าองค์กรสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เพื่อหารือกับแกนนำเกี่ยวกับเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงระเบิด M79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา รวมถึงรูปแบบการเคลื่อนขบวนวันแรกหลังจากย้ายสถานที่ปักหลักชุมนุม เพื่อไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อแสดงให้เห็นว่า กปปส.ต้องการการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งนั้นต้องบริสุทธิ์ ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ไม่มีโครงการประชานิยม ซึ่งถ้า กกต.ทำได้ตามเงื่อนไขนี้ กปปส. พร้อมจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง พร้อมกันนี้หวังว่า กกต. ทั้ง 5 คน จะอยู่ให้การต้อนรับ

ส่วนอีกกลุ่มนำโดย นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภารดัย และนายอิสสระ สมชัย จะเคลื่อนที่เร็วเดินทางไปปฏิบัติภารกิจพิเศษคือการตามหาตัวนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการนายกรัฐมนตรี และตามหารัฐมนตรีบางคน เพื่อขอให้ลาออกจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่

ทั้งนี้นายสุเทพ ย้ำว่า หากวุฒิสภา ไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ ไม่ว่าด้วยประการใด จะขอนัดหมายมวลชนออกมากันเยอะๆ ที่ประชาชนจะได้ลงมือเอง ภายใต้ปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจอธิปไตย มาเป็นของปวงชนชาวไทย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 ในวันที่ 17-18 ส่วนวันที่ 19 เช้าจะ เรียกข้าราชการมารายงานตัวต่อประชาชน ปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook