ชาวบ้านผวา! ระเบิดเก่าปะทุหน้าคลังแสงปากช่อง

ชาวบ้านผวา! ระเบิดเก่าปะทุหน้าคลังแสงปากช่อง

ชาวบ้านผวา! ระเบิดเก่าปะทุหน้าคลังแสงปากช่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (14 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งทางวิทยุจาก ศูนย์วิทยุของ แผนกที่ 5 กองคลังแสง สรรพาวุธ ทหารบก (ซับม่วง) ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ว่ามีเสียงระเบิดพร้อมควันไฟเกิดขึ้นบริเวณข้างป้อมยามรักษาการณ์ ด้านหน้าติดถนนมิตรภาพสายเก่า กม.11-12 บ้านเขาเสด็จ หมู่ที่ 23 ต.หนองสาหร่าย ยังไม่ทราบสาเหตุ ขอกำลังตำรวจปิดถนนมิตรภาพเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่านไปมา ที่เกิดเหตุพบทหารกว่า 10 นาย นำรถดับเพลิงของ คส.5 ออกมาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้หญ้าอยู่บริเวณด้านหน้า จนเพลิงที่ลุกไหม้ได้สงบลงแล้ว 

พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาค 2 กล่าวว่า เหตุปะทุเกิดขึ้นกับวัตถุระเบิดเก่าหมดอายุที่คลังสรรพาวุธเตรียมนำมาทำลาย ซึ่งอาจเป็นเพราะอากาศร้อนมากในช่วงนี้ จึงเกิดไฟปะทุขึ้นมา แต่เพราะมีทหารดูแลอยู่ จึงใช้สารเคมีดับได้ทัน

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นครื่องกระสุน ปืน ค กับลูกกระสุนปืนใหญ่จำนวน 6 ลูก ซึ่งเป็นซากหลงเหลือจากเหตุระเบิดเมื่อปี 2544 ในบริเวณพื้นที่คลังแสงเก่าฯ ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่หวงห้ามและไม่ได้ใช้แล้ว โดยชาวบ้านได้เก็บนำซากกระสุนที่เสียหายมาวางทิ้งไว้ในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ และเจ้าหน้าที่ได้เตรียมนำไปทำลาย

ทั้งนี้ ชาวบ้านต.หนองสาหร่าย ต่างวิตกกังวลว่า คลังแสงฯจะเกิดระเบิดซ้ำรอย ปี 2544 อย่างไรก็ตาม กองทัพบก ได้มีการเน้นย้ำมาตรการในการดูแล คลังแสง ต่างๆ ของทบ. ในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างเคร่งครัดมาก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook