ศอ.รส.ลุ้นศาลออกหมายจับ43แกนนำกปปส.บ่ายนี้

ศอ.รส.ลุ้นศาลออกหมายจับ43แกนนำกปปส.บ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 8 เรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา รวมถึงกลุ่มการเมือง และผู้สนับสนุนบางกลุ่ม ยุติการสนับสนุนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. ในการสรรหานายกรัฐมนตรี ตามมาตรา7 เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นสาเหตุให้เกิดความรุนแรง ทั้งนี้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับนายสุเทพ อาจถูกดำเนินคดีฐานให้การสนับสนุน หรือเป็นตัวการเริ่มสมคบคิดได้

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ที่ศาลอาญา รัชดา จะมีการอ่านคำสั่งพิจารณาออกหมายจับ 43 แกนนำกปปส. นั้น นายธาริต ระบุว่า หากศาลอนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. ตำรวจได้เตรียมชุดปฏิบัติการจู่โจมไว้แล้ว โดยเป้าหมายแรกเป็นแกนนำกว่า 20 คน ที่ไม่ได้พักอยู่ในพื้นที่ชุมนุม และไม่มีการ์ดคุ้มกัน

ส่วนนายสุเทพ และแกนนำหลักอีกประมาณ10 คน ที่มีการ์ดคุ้มกันแน่นหนา และอยู่ในวงล้อมของผู้ชุมนุม หากสบโอกาส เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมทันที อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ ศอ.รส. เตรียมออกแถลงการณ์เรื่องสำคัญ 2 เรื่อง คือการพบอาวุธทั้งระเบิด และอุปกรณ์ก่อการร้ายจำนวนมากในพื้นที่ชุมนุมเวทีสวนลุมพินี หลังกลุ่มกปปส. ย้ายออกไป และการที่นายสุเทพ นำกลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งยืนยันไม่ได้เป็นการอนุญาตของทหาร โดยจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมชี้แจงด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook