ปชป.จี้!! "นิวัฒน์ธำรง" เสียสละลาออก

ปชป.จี้!! "นิวัฒน์ธำรง" เสียสละลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีที่เหลือลาออกทั้งหมด เพื่อเดินหน้าไปสู่การปฏิรูปการเมืองที่มั่นคง ขณะที่โฆษกพรรค แถลง อ้างชายชุดดำเตรียมลอบสังหารแกนนำ กปปส.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ถึงการแก้ปัญหาสถานการณ์ในประเทศ ว่า อยู่ที่นักการเมืองและพรรคการเมือง จะเอาประชาธิปไตยบังหน้า รักษาอำนาจตัวเอง หรือ จะพยายามให้บ้านเมืองกลับไปเดินบนเส้นทางประชาธิปไตยที่ราบรื่นได้โดยเสียสละเพียงชั่วคราว วันนี้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล และคณะรัฐมนตรีที่เหลือลาออกทั้งหมด ก็มีความจำเป็นที่จะต้องมาตกลงกันว่า ในสถานการณ์อย่างนี้รัฐธรรมนูญ ไม่ได้เขียนไว้นี้จะเดินอย่างไร ไม่จำเป็นต้องเอาตามแผนที่ตนเสนอก็ได้

นายอภิสิทิ์ กล่าวต่อว่า หลักใหญ่ๆ คือ มีคนกลางที่ทุกฝ่ายยอมรับเข้ามา เพื่อเริ่มต้นกระบวนการปฏิรูป ทำกระบวนการปฏิรูปให้มั่นคง แล้วก็ไปเลือกตั้ง ตอนนี้สถานการณ์ไม่ปกติ แต่เราก็พยายามทำเงื่อนไขให้มันเปิดทาง แล้วก็ตีความกฎหมายในทางที่ให้ปฏิบัติได้ และที่สำคัญคือถ้าเกิดจากความยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่าย มันไม่มีอะไรขัดกับหลักรัฐธรรมนูญ และเราก็จะได้หยุดภาวะที่มาโต้เถียงกันแบบนี้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานภาพของรัฐบาลในขณะนี้ว่า อยู่ในภาวะจนแต้มทางการเมือง เพราะไม่มีทางออก เมื่อดูจากการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงก็เห็นได้ว่าคนน้อยกว่าเป้าหมายกว่าสิบเท่า แต่จำนวนไม่ใช่ปัญหา เพราะสิ่งที่น่ากังวล คือ ข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่า มีชายชุดดำกลับเข้ามา กองกำลังปทุมธานีมีการรวมตัวมาปฏิบัติการใน กทม. ลาดกะบังรับอาวุธที่ราชบุรีมาจัดการกับกลุ่ม กปปส. และยังมีกลุ่มสมุทรปราการ ประจำการบางส่วนอยู่ที่พุทธมณฑล ภายใต้การบัญชาการของนักการเมืองใหญ่ในรัฐบาล และยังมีการนำกองกำลังจากประเทศเพื่อนบ้านนำโดยแกนนำเสื้อแดงจากอุดรธานีเข้า กทม.เพื่อก่อเหตุในช่วง 3 วันอันตราย มีเป้าหมายสังหารแกนนำ กปปส.และฝ่ายตรงข้าม
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook