ตร.ตรังงัดแผนพิทักษ์เมืองเฝ้าระวังเหตุคนร้ายป่วนเมือง

ตร.ตรังงัดแผนพิทักษ์เมืองเฝ้าระวังเหตุคนร้ายป่วนเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 พฤษภาคม พล.ต.ต.จิรวัฒน์ อุดมสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า การเฝ้าระวังพื้นที่ในจังหวัดตรัง เพื่อป้องการเข้ามาก่อเหตุร้ายทุกรูปแบบ ที่คนร้ายหรือผู้ไม่หวังดีอาจะเข้ามาก่อเหตุได้นั้นมีการสั่งการและเรียกประชุมหัวหน้าโรงพัก 16 แห่ง เพื่อวางแผนและกำชับสั่งการให้ใช้แผนพิทักษ์เมืองดูแลรักษาสถานที่ราชการทุกแห่ง

โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางเข้าออกจังหวัดตรังทุกเส้นทาง โดยเฉพาะสถานีตำรวจที่มีรอยต่อกับจังหวัดอื่นๆ ให้จัดเวรยามตรวจตรารถเข้าออกสู่จังหวัดตรังทุกคัน เน้นจับตารถมีลักษณะตามที่มีการแจ้งความสูญหายไว้ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งให้ตำรวจทุกสถานีตรวจตราเข้มรถเข้าออกโรงพักทั้ง 16 แห่งในพื้นที่ ให้มีความปลอดภัย เพราะสถานีตำรวจจะมีประชาชนเข้าออกเป็นจำนวนมาก

"ต้องยอมรับว่า จังหวัดตรังก็เป็นจังหวัดสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ได้เช่นกัน เนื่องจากเราเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เพราะแนวทางการก่อเหตุร้ายพบว่ามักเน้นพื้นที่ธุรกิจการค้า และแหล่งท่องเที่ยว เพื่อทำลายแหล่งเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ประกอบกับเรามีพี่น้องมุสลิมที่มีความเกี่ยวโยงเป็นญาติพี่น้องกับคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทจึงต้องสั่งการเฝ้าระวังป้องกันกันอย่างเข้มงวด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook