กินกันไม่ลง!!บุรีรัมย์เปิดบ้านเจ๊าเมืองทอง0:0+คลิป

กินกันไม่ลง!!บุรีรัมย์เปิดบ้านเจ๊าเมืองทอง0:0+คลิป

กินกันไม่ลง!!บุรีรัมย์เปิดบ้านเจ๊าเมืองทอง0:0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดเก็บชัยในบ้าน หลังทำได้แค่เสมอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ 0-0 โดยเจ้าถิ่นเสีย ธีราทร บุญมาทัน ที่โดนใบแดงในต้นครึ่งหลัง

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 12 ประจำฤดูกาล 2014 ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
 
เกมนี้ บุรีรัมย์ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครัน นำโดย คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, ไค ฮิราโนะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เจย์ ซิมป์สัน ส่วนทางฝั่ง เมืองทอง เกมนี้ไม่ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวจริงเนื่องจากยังเจ็บ แต่ที่เหลือเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ นำโดย ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, เจย์ โบธรอยด์
 
เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้อย่างสนุกสูสี น.13 บุรีรัมย์ได้ทักทายก่อนจากการยิงนอกเขตโทษของ อนาวิน จูจีน แต่บอลหลุดเสาแรกออกหลังไป
 
จากนั้นน.15 เมืองทองได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ กระดกบอลให้ บิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะยิงซัดหนีมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ออกมาปิดมุมเยอะไปหน่อย ทำให้บอลหลุดเสาออกหลังไป
 
เกมยังคงดำเนินไปอย่างสนุก บุรีรัมย์ เริ่มครองบอลบุกได้มากขึ้น แต่ยังหาจังหวะเจาะเข้าไปยิงประตูได้ไม่มากนัก เพราะเกมส่วนใหญ่สู้กันในแดนกลาง ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0
 
ครึ่งหลังยังเป็น บุรีรัมย์ ที่บุกได้มากกว่า แต่ก็ยังหาจังหวะยิงประตูแบบเน้นๆไม่ได้ จนมาถึงน.61 บุรีรัมย์ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ ธีรทร บุญมาทัน ไปเปิดปุ่มสกัดใส่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม
 
แม้จะมีคนน้อยกว่าแต่ บุรีรัมย์ ยังครองบอลเป็นส่วนใหญ่ และในน.66 ก็เกือบจะขึ้นนำเมื่อ ฮาเวียร์ ปาติโญ่ จ่ายบอลให้ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะจะยิงไปถูก ทศพล ลาเทศ เสียบสกัดได้ทันแบบหวุดหวิด
 
น.75 บุรีรัมย์เกือบขึ้นนำอีกครั้งเมื่อได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายระยะ 45 หลา จิรวัฒน์ มัครมย์ วิ่งเข้ามายิงลูกนี้ด้วยเท้าขวา บอลพุ่งทำท่าจะเสียบใต้คาน แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังบินไปปัดข้ามคานไว้ได้
 
น.79 ทศพล ลาเทศ ไปทำฟาวล์ ฮาเวียรฺ์ ปาติโญ่ ในแดนของบุรีรัมย์ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ให้เจ้าบ้าน แต่ผู้เล่นบุรีรัมย์ไม่ได้ยินเสียงนกหวีดจึงเล่นต่อไป ก่อนที่สุดท้าย ไค ฮาราโนะ จะยิงบอลเข้าประตู ทว่าผู้ตัดสินเรียกบอลกลับมาให้เล่นจังหวะฟาวล์ใหม่ ทำให้แฟนบอลบุรีรัมย์ไม่พอใจทั้งสนาม
 
ช่วงท้ายเกม บุรีรัมย์ ยังโหมบุกหนัก และในน.88 ก็เกือบได้ประตูชัยเมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ วางบอลยาวให้ ไค ฮิราโนะ โฉบเข้ามาโขกเต็มหัวในเขตโทษ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังโชว์ซูเปอร์เซฟบินไปปัดไว้ได้หวุดหวิด ทำให้จบเกมทั้ง 2 ทีมเสมอกันไป 0-0
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
บุรีรัมย์ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK), ดาวิด โรเชล่า, ประทุม ชูทอง, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ธีราทร บุญมาทัน, จักรพันธ์ แก้วพรม, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ(ชารีล ชัปปุยส์ น.86), อนาวิน จูจีน, ไค ฮิราโนะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม(จิรวัฒน์ มัครมย์ น.67), เจย์ ซิมป์สัน(ฮาเวียร์ ปาติโญ่ น.55)
 
เมืองทอง : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ปิยพล ผานิชกุล(วุฒิชัย ทาทอง น.88), คิม ดอง จิน, ทศพล ลาเทศ, สุริยา สิงห์มุ้ย, อาทิตย์ ดาวสว่าง(ศราวุฒิ มาสุข น.65), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อีริค ปาตาลู, ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้(ดาโญ่ เซียก้า น.86), เจย์ โบธรอยด์
 
 
ยอดคนดู 33,325 คน
 
หลังเกม
 
พล ชมชื่น กล่าวว่า "เกมนี้เรามาเพื่อมีแต้ม และก็ทำได้ แม้ว่าเราจะเสียสถิติเรื่องการครองบอล แต่ด้วยแท็คติกที่วางมาถือว่าประสบความสำเร็จ แม้รูปเกมจะออกมาไม่ดี แต่โดยรวมพอใจ 1 แต้ม ส่วนที่ไม่ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนาม เพราะเราไม่อยากเสี่ยง เพราะกลัวเจ็บเพิ่ม เราจำเป็นต้องเซฟไว้สำหรับเกมกับ ชลบุรี เอฟซี ขณะที่ผู้ตัดสินผมมองว่าทำหน้าที่ได้โอเค แม้จะมีบางจังหวะที่ เจย์ โบธรอยด์ ถูกทำฟาวล์จะไม่เป่าให้ก็ตาม"
 
บันโดวิช กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมที่หนัก ผมไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันสักเท่าไหร่ เราน่าจะเแป็๋นผู้ชนะ ตลอด 90 นาที บุรีรัมย์เล่นดีกว่า ครึ่งแรกเรายังเล่นไม่ดี แต่ครึ่งหลังเราดีขึ้น เรามีโอกาสมาก และน่าจะนำจากจังหวะของ ไค ฮิราโนะ แม้เกมนี้เราจะมีคนน้อยกว่า 1 คน และเราเล่นดีกว่า ผมจะไม่ตำหนินักเตะ เพราะทุกคนเล่นเต็มที่แล้ว ถ้าเล่นแบบนี้ต่อไป น่าจะเก็บแต้มได้มากขึ้น ซึ่งผมขอให้ เมืองทอง โชคดี ส่วนเรื่องผู้ตัดสินผมจะไม่ขอพูดถึง เพราะทุกคนสามารถทำผิดพลาดได้ แต่จังหวะ ไค ฮิราโนะ มันน่าจะเป็นประตู"


คลิป Highlight Buriram 0- 0 SCG Muangthong United

 

เครดิตคลิปจาก : MTUTD.TV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook