รวบแล้ว! กปท.มือยิงแม่ค้าราชดำเนินเจ็บ อ้างทำปืนลั่น

รวบแล้ว! กปท.มือยิงแม่ค้าราชดำเนินเจ็บ อ้างทำปืนลั่น

รวบแล้ว! กปท.มือยิงแม่ค้าราชดำเนินเจ็บ อ้างทำปืนลั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก มติชนออนไลน์

(5 พ.ค.) จากกรณีเมื่อเวลา 20.45 น. คืนที่ผ่านมา เกิดเสียงคล้ายปืนหรือประทัดดังขึ้น บริเวณหน้าสนามมวยราชดำเนิน เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปท. และเป็นยามวิกาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุได้

สอบถามพยาน ให้การว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายมีอาการคล้ายคนเมาสุรา นำประทัดมาจุดเล่นก่อนที่จะระเบิด และวิ่งหลบหนีเข้าไปในกลุ่มผู้ชุมนุม

ล่าสุดพ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สารวัตรสืบสวน สน.นางเลิ้ง เปิดเผยความคืบหน้า ภายหลังสอบปากคำนายธวัฒน์ ราษฎร อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหายิงอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มกปท. เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ นางพิจิตร รุ่งเรืองพาณิชย์ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว บริเวณสนามมวยเวทีราชดำเนิน ถนนราชดำเนินนอก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกสะเก็ดบริเวณข้อพับขวา และนางประภัสสร เชียงแสน อายุ 46 ปี ผู้ชุมนุมของกลุ่ม กปท. ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา และตามลำตัวข้างขวา ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งสองรายขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายธวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าตนเองได้เดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปท. ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้ว ส่วนอาวุธปืนได้ซื้อมาจากจังหวัดปราจีนบุรี และได้พกติดตัวมาในพื้นที่ชุมนุมด้วย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมากำลังจะเข้านอนแต่ได้เคลื่อนย้ายปืนจึงทำให้ปืนลั่นเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธวัฒน์ส่งให้ พ.ต.ท.สมคิด สมบูรณ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook