เสื้อแดงย้ำต่อต้าน "รัฏฐาธิปัตย์" เลื่อนชุมนุมใหญ่ 10 พ.ค.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/318/1592484/news08-1.jpgเสื้อแดงย้ำต่อต้าน "รัฏฐาธิปัตย์" เลื่อนชุมนุมใหญ่ 10 พ.ค.

    เสื้อแดงย้ำต่อต้าน "รัฏฐาธิปัตย์" เลื่อนชุมนุมใหญ่ 10 พ.ค.

    2014-05-02T21:40:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (2 พ.ค.) บรรยากาศเวที "หยุดล้มล้างประชาธิปไตย" ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 7,000 คน ร่วมชุมนุมอย่างคึกคัก กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวโจมตีระบอบอำมาตย์และองค์กรอิสระ อีกทั้งยังชวนคนเสื้อแดงออกมาต่อต้านการตั้งรัฏฐาธิปัตย์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในทุกรูปแบบ

    นายจตุพร กล่าวว่า การนัดชุมนุมครั้งใหญ่ที่ถนนอักษะ ย่านพุทธมณฑล ซึ่งเดิมได้นัดหมายเอาไว้ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ แต่พรรคการเมืองได้หยิบเอาวันฉัตรมงคลมายุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน เราเป็นพสกนิกร 64 ล้านคนของพระเจ้าแผ่นดิน จึงตัดสินใจไม่เสียเวลาต่อกรกับกลุ่ม กปปส. และพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนการชุมนุมครั้งใหญ่ออกไปเป็นวันที่เสาร์ที่ 10 พฤษภาคมแทน และถือว่าวันนั้นจะเป็น วันปราบกบฏ

    ทั้งนี้ นายจตุพร ยังประกาศอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม จนถึงวันนัดหมายชุมนุมใหญ่ จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น สำนักงานเขตมีนบุรี ท่าน้ำนนทบุรี หรือห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียล ลาดพร้าว การชุมนุมครั้งนี้มีจุดยืนยันชัดเจนว่า เราต้องการต่อสู้กับขบวนการที่มีการล้มล้างประชาธิปไตย หากการชุมนุมครั้งนี้ไม่ชนะก็จะไม่กลับ