สุเทพ ประกาศแผน 3 ขั้น ยึดอำนาจ ลั่นจัดตั้ง ครม.ใหม่ ปลอดนักการเมือง

สุเทพ ประกาศแผน 3 ขั้น ยึดอำนาจ ลั่นจัดตั้ง ครม.ใหม่ ปลอดนักการเมือง

สุเทพ ประกาศแผน 3 ขั้น ยึดอำนาจ ลั่นจัดตั้ง ครม.ใหม่ ปลอดนักการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวในการแถลงการณ์ประกาศชุมนุมใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายว่า การชุมนุมเริ่มตั้งแต่การต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของรัฐบาลที่ไม่ฟังเสียงของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอย่างแท้จริง และรัฐบาลเป็นส่วนสำคัญของะบอบทักษิณ ที่สำแดงอิทธิพลเหนือองค์กรอิสระ ประชาชน ทั้งยังไม่ยอมรับอำนาจของตุลาการ และป.ป.ช.ด้วย ซึ่งหลังจากที่ประชาชนได้ออกมาแสดงพลัง เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 56 ที่ตนได้ยื่นขอเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีให้ลาออก เนื่องจากหมดความชอบธรรมตามกฎหมาย และให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ให้มีการปฏิรูปประเทศ แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันไม่ลาออก โดยระบุว่าไม่มีกฎหมายรองรับ และเมื่อประชาชนแสดงพลังอีกครั้ง ในวันที่ 9 ธ.ค. 56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศยุบสภาทันทีและเตรียมจัดการเลือกตั้ง เพื่อกลับมามีอำนาจดังเดิม ตนจึงขอให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้รับการตอบรับจนในที่สุดการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ก็เป็นโมฆะ เพราะประชาชนไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามประชาชนมีสิทธิชอบธรรมที่จะต่อต้าน ซึ่งที่ผ่านมาก็โดนประทุษร้ายทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย แม้จะมีผู้ยื่นข้อเสนอมายังมวลมหาประชาชน แต่ไม่เป็นที่ยอมรับ เพราะมวลมหาประชาชนจะไม่เจรจากับระบอบทักษิณ

ทั้งนี้มวลมหาประชาชนจะเดินหน้าขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณออกไป โดยจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศและจะไม่เชื่อถือพรรคการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำว่า จะต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เราลงเสียสละมามากแล้ว และขอยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะ ไม่ใช่รัฐบาลของประชาชนอีกต่อไป เพราะแอบอ้างระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่สามารถใช้อำนาจได้เนื่องจากราชการไม่ให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตามมวลมหาประชาชนขอประกาศว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย

โดยขั้นแรกในวันที่ 5 พฤษภาคม นี้ เวลา 17.00 น. ขอเชิญชวนประชาชนใส่เสื้อเหลือง แขวนนกหวีด เพื่อถวายพระพรแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่หน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) สนามหลวง พร้อมกันทั่วประเทศ และทำพิธีตั้งสัตยาธิษฐาน เพื่ออธิษฐานว่าจะทุ่มเทชีวิตให้เป็นคุณแก่ประเทศชาติและประชาชน และขอพระบารมีของในหลวง พระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง ช่วยให้ประสบความสำเร็จ

ต่อมาในวันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับ วันวิสาขบูชาในปีนี้ กปปส.จะได้ทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เพื่อขจัดเสนียญจัญไรของประเทศ และในวันที่ 14 พฤษภาคม จะปฏิบัติการใหญ่เรียกคืนอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ซึ่งไม่ได้ยึดอำนาจประชาธิปไตยและอำนาจจากรัฐบาล เพราะไม่มีรัฐบาลที่มีความชอบธรรม มีเพียงคณะบุคคลที่อ้างความเป็นรัฐมนตรีที่พ้นอำนาจไปแล้วตั้งแต่ประกาศยุบสภา อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีอำนาจจำกัดไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้

ทั้งนี้หากมวลมหาประชาชนยึดคืนอำนาจได้แล้ว จะดำเนินการใน 2 ขั้นตอน คือ 1.จัดตั้งคณะรัฐมนตรีที่มีความซื่อสัตย์ตั้งใจจริงที่จะแก้ไขปัญหาประเทศ และปราศจากนักการเมืองโดยสิ้นเชิง และไม่ให้มีการแทรกแซงใดๆทั้งสิ้น รวมถึงคนของ กปปส. ด้วย 2.จัดทำสภานิติบัญญัติ แก้ไขกฎหมายเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ ตามความต้องการของมวลมหาประชาชน และรัฐบาลกับสภานิติบัญญัติจะต้องทำหน้าที่บริหารประเทศ พร้อมกับการคืนเงินให้ชาวนาหลังเข้ามาบริหารภายใน 1 เดือน รวมถึง การฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายในเวลา 18 เดือน

อย่างไรก็ตามระหว่างการบริหารประเทศรัฐบาลของปรชาชนต้องไม่มีการนิรโทษกรรมหรือคืนทรัพย์สินที่ได้มาจากการคอรัปร์ชัน ซึ่ง มวลมหาประชาชนจะคอยดูแลควบคุมให้รัฐบาลและสภานิติบัญญัติที่จัดขึ้นมาเป็นไปตามความต้องการของประชาชน โดยขอให้รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ค. จนถึงเช้าวันที่ 14 พ.ค. โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมถึงล้านคน จึงขอให้ผู้เข้าร่วมเตรียมตัวให้พร้อม และสามารถมาสมทบได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1พ.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook