หมาบางแก้วบ้าน "ไชยา มิตรชัย" ไม่ธรรมดา! ขย้ำโจรบุกบ้านเลือดอาบหนีกระเจิง

หมาบางแก้วบ้าน "ไชยา มิตรชัย" ไม่ธรรมดา! ขย้ำโจรบุกบ้านเลือดอาบหนีกระเจิง

หมาบางแก้วบ้าน "ไชยา มิตรชัย" ไม่ธรรมดา! ขย้ำโจรบุกบ้านเลือดอาบหนีกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 เม.ย. 57) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ได้รับแจ้งจากนางดวงเดือน สมบูรณ์ วัย 58 ปี มารดาของนายไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก-นักแสดงชื่อดังว่า ได้มีคนร้ายพยายามเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านแต่ถูกสุนัขกัดจนเลือดเต็มบ้านไปหมด เหตุเกิดบริเวณบ้านพักเลขที่ 85/4 หมู่ที่ 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านพักของเอ ไชยา ปรากฏว่ามีเพียงนางสายฝน โตเสวก อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นตัวประกอบในคณะลิเกของไชยาเฝ้าบ้านอยู่ ส่วนคนอื่นออกไปทำงานกันหมด

โดยนางสายฝนเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ทุกคนไม่อยู่บ้าน ออกไปเล่นลิเกกับคณะของไชยา จนเวลาประมาณ 02.00 น. เอ ไชยา ที่เล่นลิเกเสร็จก็ขับรถกลับมาบ้านเพื่อที่จะมาเอาของก่อนจะเดินทางไปถ่ายละครต่อ ระหว่างที่กำลังจะขึ้นบ้าน ก็เห็น เจ้าใบตาล สุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ อายุ 5 ปี ที่เลี้ยงไว้ มีเลือดที่ปากเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นตามพื้นถนนทางเข้าบ้านและบันไดบ้าน ตามระเบียงบ้านมีเลือดหยดเป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าน่าจะมีคนร้ายพยายามเข้าม้าเพื่อที่จะขโมยของ แต่เจอเจ้าใบตาลที่นอนเฝ้าบ้านอยู่และถูกเจ้าใบตาลกัด ก่อนที่ทั้งเจ้าใบตาลและคนร้ายจะสู้กันจนเลือดสาดแต่คนร้ายสู้ไม่ได้จึงหนีไป

ด้านนางดวงเดือนบอกกับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ว่า เจ้าใบตาลดุมาก ปกติจะนอนเฝ้าบ้านตลอด หากคนแปลกหน้าเข้ามาก็จะกัดอย่างเดียว ช่วงกลางวันจึงต้องล่ามโซ่ไว้ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป โชคดีที่ทางเจ้าใบตาลเจอเสียก่อน สำหรับก่อนหน้านี้สุนัขที่บ้าน 2 ตัวก็โดนวางยาจนเสียชีวิตมาแล้ว คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน มาวางยาหมาก่อนที่จะมาขโมยของ แต่ยังดีที่เจ้าใบตาลยังไม่ตาย ขณะที่เอ ไชยา ซึ่งกลับมาประสบเหตุพร้อมกับเพื่อนนักแสดงร่วมคณะ ถึงกับร้องไห้สงสารเจ้าใบตาล ก่อนเดินทางไปถ่ายละครต่อที่เขาใหญ่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook