อภิสิทธิ์ถก กกต.ห่วงแก้ขัดแย้งไม่ได้-ขอสุเทพอย่าปฏิเสธ

อภิสิทธิ์ถก กกต.ห่วงแก้ขัดแย้งไม่ได้-ขอสุเทพอย่าปฏิเสธ

อภิสิทธิ์ถก กกต.ห่วงแก้ขัดแย้งไม่ได้-ขอสุเทพอย่าปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุย กกต. เสนอปฏิรูปเลือกตั้งเป็นทางออก ขอ กปปส. อย่าเพิ่งปฏิเสธ แนะรอดูข้อเสนอ ชี้ ออก พ.ร.ฎ.กำหนด ลต.ใหม่ ทำให้ประเทศไม่หลุดพ้นความขัดแย้ง แต่จะทำให้มีปัญหามากขึ้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการหารือร่วมกันกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ถึงการเสนอทางออกประเทศ โดยระบุว่า ที่หารือได้มีการแลกเปลี่ยนถึงสถานการณ์บ้านเมือง ส่วนตัวได้เสนอให้มีการปฏิรูปเพื่อหาคำตอบให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของประชาชน และเห็นตรงกันว่า บรรยากาศขณะนี้ ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปได้ยาก แม้ กกต. จะมั่นใจว่าจะจัดการเลือกตั้งได้ โดยไม่เป็นโมฆะในสาเหตุเดิมก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า หลังการเลือกตั้งแล้วจะสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้หรือไม่

ทั้งนี้ ทาง กกต. รับปากว่า จะนำข้อหารือสะท้อนไปยังรัฐบาล ในการหารือระหว่าง กกต. และรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ โดยส่วนตัวขอให้รัฐบาลฟังเหตุผลจากข้อเสนอ อย่าเพิ่งเร่งรีบจัดการเลือกตั้ง

ส่วนการที่ กลุ่ม กปปส. แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อการหาทางออกครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอให้ กปปส. อย่าเพิ่งปฏิเสธ เนื่องจากยังไม่ได้เห็นข้อเสนอ เพราะในท้ายที่สุด ข้อเสนอของตนนั้นก็คือการปฏิรูปตามรัฐธรรมนูญ โดยหลังจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ ก่อนรวบรวมข้อเสนอ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเผยข้อเสนอขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

 

อภิสิทธิ์ชี้พ.ร.ฎ.ลต.ใหม่ไม่หลุดพ้นความขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการออก พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ โดยมองว่า
สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีการสร้างบรรยากาศความมั่นใจต่อการเลือกตั้ง ทำให้ประเทศ ไม่หลุดพ้นจากความขัดแย้ง และจะทำให้การเลือกตั้งเป็นปัญหามากขึ้น ส่วนจะลงเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่นั้น ต้องดูว่า ฝ่ายต่าง ๆ จะตอบรับข้อเสนอหาทางออกประเทศครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งหากทุกฝ่ายตอบรับ พรรคประชาธปัตย์ ก็พร้อมเข้ากระบวนการของการเลือกตั้ง

ด้าน นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การพูดคุยครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความ
เรียบร้อย โดยเนื้อหาที่พรรคประชาธิปัตย์มาเสนอให้ กกต.รับทราบครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นประเด็นที่เกี่ยวกับการ
ปฏิรูปการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุดารซ้ำรอย แต่ไม่ได้ มีการพูดคุยถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งหน้า ว่า พรรค
ประชาธิปัตย์ จะลงรับสมครัเลือกตั้งหรือไม่


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อภิสิทธิ์ถกกกต.หาทางออกปท.-ศุภชัยเชื่อส่งผลทำสงบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533836


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook