กกต.รับรองส.ว.อีก15จว.ไม่ทันคาดพรุ่งนี้รับรองแน่

กกต.รับรองส.ว.อีก15จว.ไม่ทันคาดพรุ่งนี้รับรองแน่

กกต.รับรองส.ว.อีก15จว.ไม่ทันคาดพรุ่งนี้รับรองแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯกกต. เผย ผลประชุม กกต. ยังประกาศรับรอง ส.ว. อีก 15 จว. ไม่ได้ เนื่องจากมีคำร้องพิจารณาอีก มติเลื่อนประกาศรับรองพรุ่งนี้แทน

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึงผลการประชุม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันนี้ ว่า ที่ประชุมยังไม่สามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่ยังค้างอยู่ใน 15 จังหวัดได้ เนื่องจากมีคำร้องคัดค้านจำนวนมาก ที่จำเป็นต้องพิจารณา ทำให้ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเป็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่จะประกาศรับรองผลตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้ การพิจารณาคำร้องต่าง ๆ กกต. จะต้องดำเนินการต่อไป ภายใน 1 ปี แต่ส่วนตัวคาดว่าการดำเนินการสืบสวนสอบสวนจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน

ส่วนการหารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางเข้าพบในเวลา 09.00 น. ก่อนที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะประชุมพิจารณาในเรื่องต่าง ๆ ต่อไป โดยเฉพาะการกำหนดแนวทางในการหารือร่วมกับรัฐบาล เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ ตามที่นัดหมายในวันที่ 30 เมษายน

สำหรับการเตรียมการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งใหม่นั้น เปิดเผยว่า รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้ มอบแนวทางในการเตรียมการแล้ว 13 ข้อ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานำมาสู่การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ อาทิ การแก้ไขปัญหาการรับสมัคร การจัดส่งบัตรเลือกตั้งทั้งนี้ อยู่ระหว่างที่ ฝ่ายบริหารงานเลือกตั้ง สรุปความเห็น ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุม คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook