พุทธะอิสระติดต่อขอนำ"หน.การ์ดกปปส.แจ้งวัฒนะ"มอบตัวคดีทำร้าย"พ.อ."สาหัส

พุทธะอิสระติดต่อขอนำ"หน.การ์ดกปปส.แจ้งวัฒนะ"มอบตัวคดีทำร้าย"พ.อ."สาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันที่ 28 เม.ย. ที่เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ พระพุทธะอิสระ กล่าวถึงคดีพ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รอง ผอ.กองวิเทศสัมพันธ์ ถูกกลุ่มการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ใช้ปืนยิงใส่และรุมทำร้ายอาการสาหัสระหว่างลงจากรถไปยกกรวยขวางทางกลับบ้าน.ว่า ในวันนี้ได้ติดต่อไปยังพ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อขอนำตัวการ์ด 5 คนไปมอบตัว โดยในจำนวนนี้เป็นการ์ดที่ก่อเหตุ 4 คน และหัวหน้าการ์ด 1 คน

แต่ตำรวจแจ้งว่าได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่า และตั้งวงเงินประกันตัวรายละ 450,000 บาท ที่สำคัญผู้เสียหายได้แจ้งความดำเนินคดีกับการ์ดกว่า 10 คน มองว่าเกินความเป็นจริงเพราะในจุดดังกล่าวมีการ์ดประจำไม่ถึง 10 คน จึงขอให้ตำรวจนำผู้เสียหายมาชี้ตัวและพร้อมให้จับกุมไปดำเนินคดี ในส่วนของหลักทรัพย์ประกันอาจนำโฉนดวัดอ้อน้อยไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

พระพุทธอิสระยังกล่าวว่า อยากให้คดีทำร้ายร่างกายนายทหารคนนี้จบลงโดยเร็ว พร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง แม้กระทั่งการนำการ์ดไปมอบตัว และในวันนี้มอบหมายให้หัวหน้าการ์ดนำกระเช้าดอกไม้ และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท ไปมอบให้ที่รพ.พระมงกุฎเกล้า

วันเดียวกันพระพุทธอิสระได้เรียกประชุมการ์ดเวทีแจ้งวัฒนะเพื่อทำความเข้าใจถึงการดูแลพื้นที่ในช่วงนี้โดยกำชับให้มีการดูแลจุดตรวจสกัดให้มีระบบมากขึ้น และมีความสุภาพในการขอตรวจค้น พร้อมย้ำให้การ์ดควบคุมดูแลช่วยสอดส่องดูแลกันเอง ไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งจนส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การชุมนุม และหากมีการ์ดรายใดฝ่าฝืนให้คัดออกจากการทำหน้าที่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook