นายกเกาหลีใต้ ขอลาออก! รับผิดชอบเรือเซวอลล่ม

นายกเกาหลีใต้ ขอลาออก! รับผิดชอบเรือเซวอลล่ม

นายกเกาหลีใต้ ขอลาออก! รับผิดชอบเรือเซวอลล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือเฟอร์รี่เซวอลอัปปาง นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของประเทศเกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่า นายชอง ฮงวอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผ่านสื่อทั่วประเทศ เพื่อแสดงความผิดชอบต่อกรณีเรือเฟอร์รี่เซวอลล่มนอกชายฝั่ง เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เรื่องการให้ความช่วยเหลือที่ล่าช้า

นายชอง ฮงวอน เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษแทนรัฐบาลที่ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างล่าช้า เหตุที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกเป็นกังวลและนอนไม่หลับ อีกทั้งยังวิงวอนขอให้ประชาชนยกโทษให้ ทั้งนี้ นายชอง ฮงวอน ยังบอกว่า มีความคิดจะลาออกจากตำแหน่งนับตั้งแต่เกิดเหตุดังกล่าว แต่ยังขอดำรงตำแหน่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนก่อน

ส่วนความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่เซวอล เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาร่างผู้เสียชีวิตได้แล้ว 187 ราย และยังสูญหายอีก 115 ราย ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีลูกเรือเซวอล ทางอัยการได้เตรียมตั้งข้อหาหลายกระทงให้แก่ นายลี จุนซอก กัปตันเรือเซวอล และลูกเรืออีก 10 คน ข้อหาหลักๆ คือ ทอดทิ้งผู้โดยสารและกระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook