อุตุฯเตือนเหนืออีสานกลางตอ.ระวังพายุฤดูร้อน

อุตุฯเตือนเหนืออีสานกลางตอ.ระวังพายุฤดูร้อน

อุตุฯเตือนเหนืออีสานกลางตอ.ระวังพายุฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา 'พายุฤดูร้อน(ในช่วง26-30 เมษายน 2557)' ฉบับที่ 12 ขอให้ประชาชนภาคเหนือ อีสานกลาง ตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือแล้ว จากนั้นจะแผ่ปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออกในวันนี้ (27 เม.ย.57) ซึ่งจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะ ภาคเหนือบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และร้อยเอ็ด

ภาคกลางบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และกรุงเทพมหานครรวมทั้งปริมณฑล

ภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีโอกาสเกิดพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

 

อุตุฯประกาศเตือนพายุฤดูร้อนฉ.12

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือแล้ว จากนั้นจะแผ่ปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ในวันนี้ (27 เม.ย.57) ซึ่งจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะ

        -ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

        -ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม และ ร้อยเอ็ด

        -ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และ กรุงเทพมหานคร รวมทั้งปริมณฑล

        -ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และ ตราด

ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 05.00 น.

 

รองอธิบดีกรมอุตุ เตือนระวังพายุฤดูร้อน ตั้งวันนี้-30เม.ย.

ดร.สงกรานต์ อักษร รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายวิชาการ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (27 เมษายน 57) ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อน ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศและการเตือนภัย รวมทั้งระมัดระวังผลกระทบจากลมกระโชกแรงและฝนฟ้าคะนองจากพายุฤดูร้อน ที่อาจจะสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและเกิดอันตรายได้

ขณะที่อากาศที่ร้อนในช่วงนี้ จะยังร้อนและมีอุณหภูมิสูงต่อเนื่องไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีอุณหภูมิสูงและอากาศร้อนที่สุดของปี จากนั้นอุณหภูมิก็จะเริ่มลดและเข้าสู่หน้าฝน โดยพื้นที่ภาคใต้ จะเริ่มมีฝนเป็นพื้นที่แรกของประเทศ และปีนี้ฤดูฝนจะมาช้ากว่าทุกปี

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook