สุเทพลั่นไม่รับข้อเสนอประนีประนอมรัฐย้ำลุยปฏิรูป

สุเทพลั่นไม่รับข้อเสนอประนีประนอมรัฐย้ำลุยปฏิรูป

สุเทพลั่นไม่รับข้อเสนอประนีประนอมรัฐย้ำลุยปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ลั่น ไม่รับข้อเสนอประนีประนอม ยันนำ กปปส. เดินหน้ากำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่คนโกง ย้ำ ลุยปฏิรูป ขู่เลือกตั้งอีกก็โมฆะ ขณะที่ พรุ่งนี้ เดินต่อฝั่งธนฯ ไปเดอะมอลล์บางแค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินีแล้ว โดยยืนยันว่า จุดยืนของกลุ่มกปปส. จะยืนยัดต่อสู้ในการขจัดระบอบทักษิณให้พ้นจากแผ่นดิน พร้อมรับข้อเสนอของทุกฝ่ายที่ยืนยันต่อต้านระบอบทักษิณและขจัดระบอบทักษิณอย่างเด็ดขาด แต่จะไม่รับข้อเสนอประนีประนอม หรือให้ถอยกันคนละก้าวต่อระบบทักษิณ และจะขับไล่คนโกงชาติคนโกงแผ่นดินออกจากประเทศ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ นายสุเทพ ได้มีการถึงการเดินขบวนที่บริเวณฝั่งธนบุรีตั้งแต่สะพานอรุณอัมรินทร์ ถึงวงเวียนใหญ่ เพื่อรณรงค์ในการนัดชุมนุมใหญ่ และมีการเปิดเผยว่าในวันนี้ตลอดทั้งวัน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับเงินบริจาคจากประชาชนกว่า 1,290,000 บาท

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังยืนยัน ไม่รับข้อเสนอที่มีแนวโน้มประนีประนอมต่อฝ่ายตรงข้าม แต่ยินดีรับข้อเสนอ
ของทุกฝ่ายที่พร้อมขจัดระบอบทักษิณ รวมถึงคนโกงให้ออกไปจากแผ่นดิน แต่ยังคงยืนยันจุดยืนเดิมว่าจะต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และแม้รัฐบาลจะพยายามจัดการเลือกตั้ง และ หารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงจะเปิดรับสมัคร ส.ส.ผ่านไปรษณีย์ ก็จะไม่สำเร็จเหมือนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เห็นว่าไม่ใช่หน้าที่ของทหาร ที่จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกระบวนการการเลือกตั้ง เนื่องจากทราบว่า กกต. และรัฐบาลจะหารือเรื่องการเลือกตั้ง โดยเชิญปลัดกระทรวงกลาโหมเข้าร่วม

นายสุเทพ ยังประกาศ ท้าทาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าหากอยากกลับเข้าสู่อำนาจก็ควรกลับมาต่อสู้ด้วยตนเอง เพราะเชื่อว่าหากยังคงอยู่นอกประเทศก็จะไม่มีโอกาสกลับเข้าประเทศไทยอีก ขณะที่วันพรุ่งนี้ กลุ่ม กปปส. จะเดินขบวนเชิญชวนประชาชนย่านฝั่งธนบุรีอีกครั้ง ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม เริ่มตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ไปจนถึงศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแค

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ได้ประกาศเชิญชวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและข้าราชการฝ่ายปกครอง รอฟังสัญญานกหวีดเพื่อเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับกลุ่ม กปปส.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ไปฝั่งธน-ตม. รวบสกลธีคาสนามบินแจ้งข้อหากบฏ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533214

สุเทพเดินฝั่งธนชวนคนชุมนุม-ศาลอาญาให้ประกันสกลธีแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook