ตีโต้พ่ายมะเร็งเสียชีวิตด้วยวัย45ปี

ตีโต้พ่ายมะเร็งเสียชีวิตด้วยวัย45ปี

ตีโต้พ่ายมะเร็งเสียชีวิตด้วยวัย45ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลับให้สบาย ... ตีโต้ พ่ายมะเร็ง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 45 ปี หลังอาการทรุดหนักจนต้องหามส่งโรงหมอตั้งแต่เมื่อ 24 เม.ย.ก่อนลาโลกในอีก 1 วันถัด ปธ. 'บาร์ซ่า' แถลงอาลัย พร้อมเชิญแฟนๆ ร่วมส่งเจ้าตัวที่สนาม คัมป์ นู

ตีโต้ บีลาโนบา อดีตเฮดโค้ช บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 45 ปีเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังอาการทรุดลงอย่างหนักตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีจนต้องเข้ารับการผ่าตัดแต่ก็ไม่สามารถยื้อลมหายใจของเจ้าตัวเอาไว้ได้

อดีตกุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" ตจรวจพบมะเร็งตั้งแต่ปี 2011 และมากำเริบขึ้นอีกครั้งในปี 2012 หรือหลังขึ้นรั้งบังเหียนทีมดังแห่งถิ่น คัมป์ นู ได้เพียง 6 เดือน จากนั้นเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งทำให้ต้องหยุดพักไปนานถึง 3 เดือน (ธ.ค.-มี.ค.) แต่สุดท้ายก็ยังกลับมานำทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ (2012/2013)

อย่างไรก็ตาม ตีโต้ ยังคงไม่ดีขึ้น ทำให้ต้องลาออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุดคล้อยหลังจากข่าวลือว่าเจ้าตัวอาการทรุดหนักเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" แถลงถึงการจากไปของอดีตเพื่อนร่วมงานว่า "ตีโต้ บีลาโนบา เป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม และไม่จะมีวันถูกลืมไปจาก บาร์เซโลน่า ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้สอนให้กับเรา ขอให้ไปสู่สุคติ"

นอกจากนี้ "บาร์ซ่า" ยังประกาศให้แฟนๆ เข้ามาร่วมกันไว้อาลัย ตีโต้ ที่สนาม คัมป์ นู ในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังการเสียชีวิตของเจ้าตัว รวมทั้งยังได้ประกาศให้มาร่วมกันทำพิธีทางศาสนาเพื่อส่งเจ้าตัวสู่สรวงสวรรค์ในภายหลังอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook