ชวนนท์ เผย อภิสิทธิ์ พบ ปลัด ยธ.เป็นไปด้วยดี

ชวนนท์ เผย อภิสิทธิ์ พบ ปลัด ยธ.เป็นไปด้วยดี

ชวนนท์ เผย อภิสิทธิ์ พบ ปลัด ยธ.เป็นไปด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผย ภาพรวม 'อภิสิทธิ์' หารือ ปลัด ก.ยุติธรรม เป็นไปด้วยดี พร้อมยินดีร่วมเจรจา กับ 'ยิ่งลักษณ์' ขณะที่ ผบ.สส.ตอบรับแล้ว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมของการเข้าหารือของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในวันนี้ว่า บรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี ทุกฝ่ายมีความเข้าใจว่าในขณะนี้ประเทศกำลังวิกฤติและมีความจำเป็นที่จะต้องมีใครสักคนหนึ่งขึ้นมาทำหน้าที่เริ่มต้นในการสร้างบทบาทและเวทีในการเจรจา โดยมีสาระสำคัญที่เห็นตรงกันอย่างน้อย 3 ประการ คือ 1.ทุกฝ่ายเห็นว่าประเทศขณะนี้มีความจำเป็นในการปฏิรูป 2.การปฏิรูปจะต้องทำก่อนเลือกตั้งหรือไม่ 3.วิธีการนำไปสู่การปฏิรูปที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง ซึ่งทางเครือข่ายปฏิรูปได้ดำเนินการมาในระยะหนึ่งแล้วและจะดำเนินหน้าต่อไป นายอภิสิทธิ์ ก็จะเดินหน้าในการเจรจากับกลุ่มอื่นๆ ส่วนในวันที่ 28 เม.ย.ที่จะเข้าพบกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดนั้นได้มีการตอบรับแล้วซึ่งสาระเนื้อหาในการหารืออาจจะเป็นเรื่องมิติของความมั่นคง ซึ่งทาง นายอภิสิทธิ์ ต้องการที่จะดำเนินการในการเจรจาให้
เสร็จภายใน 10 วัน จึงขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและให้โอกาสกับ นายอภิสิทธิ์ ได้ทำงานเพื่อให้มีทางออกที่เหมาะสมแก่ประเทศ

พร้อมกันนี้ ยินดีที่จะร่วมเจรจากับ น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย หรือติดต่ออย่างเป็นทางการ และเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี มีความปรารถนาดีต่อประเทศ ก็น่าจะเปิดโอกาสให้หาทางออกร่วมกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook