เฉลิมเร่งจับกุมแกนนำกปปส.จ่อออกแถลงการณ์ฉ.3

เฉลิมเร่งจับกุมแกนนำกปปส.จ่อออกแถลงการณ์ฉ.3

เฉลิมเร่งจับกุมแกนนำกปปส.จ่อออกแถลงการณ์ฉ.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิม' เผย อาจเร่งจับกุมแกนนำ กปปส. หลังเกิดเหตุยิงระเบิดมากขึ้น จ่อออกแถลงการณ์ ศอ.รส. ฉบับ 3 อีก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรง อาทิ เหตุยิงระเบิดเข้าใส่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และกรณีที่ทหารและตำรวจถูกทำร้ายร่างกาย ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ โดยกล่าวว่า หลังจากนี้หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเกิดขึ้นอีก ตนเองอาจตัดสินใจสั่งการให้ตำรวจเข้าจับกุมแกนนำ กปปส. ในเร็ววันนี้ โดยอาจจะใช้ยุทธการ "ดาวล้อมเดือน" และใช้กำลังหน่วยรบพิเศษที่มีอยู่เข้าปฏิบัติการ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ขู่และไม่มีการสลายการชุมนุม

ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดหารือกับรัฐบาล ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ก็อยากให้มีความชัดเจนในการจัดการเลือกตั้งเกิดขึ้น ส่วน กกต. จะกำหนดวันเลือกตั้งในวันใดนั้น ก็พร้อมที่จะเคารพในการตัดสินใจ นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวยินดีหาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้ามาหารือแนวทางการจัดการเลือกตั้งกับตนเอง โดยกล่าวว่า รออยู่และพร้อมที่จะหารือได้ทุกสถานที่

นอกจากนี้ กรณีที่ ทหารยศพันเอก ถูกยิงขณะผ่านเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. หลังจากนี้ ศอ.รส. จะหารือกับกองทัพ หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อีก ศอ.รส. จะต้องดำเนินการอย่างไร และเปิดเผยว่า ศอ.รส. จะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 เกี่ยวกับศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาในวันที่ 29 เมษายนนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook