สุเทพนำกปปส.ถึงการบินไทยชวนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาล

สุเทพนำกปปส.ถึงการบินไทยชวนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาล

สุเทพนำกปปส.ถึงการบินไทยชวนร่วมชุมนุมไล่รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินทางถึงการบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ชวนร่วมชุมนุมใหญ่ ขับไล่รับบาล ขณะที่พนักงานต้อนรับล้นหลาม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. แนวร่วม กปปส. และผู้ชุมนุม กปปส. ได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ จากเวทีสวนลุมพินี มาถึงบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต แล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างล้นหลาม จากพนักงาน เจ้าหน้าที่ของบริษัท การบินไทย ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย ได้มาให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมีสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย มอบพวงมาลัยคล้องคอ เสื้อแจ็กเก็ตสีดำของสหภาพฯ พร้อมทั้งผ้าพันคอสีม่วงด้วย

จากนั้น นายสุเทพ ได้เข้าสักการะ ท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิประจำบริษัท การบินไทย ก่อนเข้าร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท การบินไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มารอให้การต้อนรับ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และมอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการวางกำลังการ์ดอาสาตามจุดเสี่ยง จุดข่มสูง เพื่อป้องกันผู้มาก่อเหตุรุนแรง

 

หน.การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ยัน ไม่มีการทำร้ายทหาร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด การชุมนุมดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุมเช่นเคย บางส่วนได้ช่วยกันพับถ้วยกระดาษเพื่อใช้เป็นภาชนะในการใส่อาหาร ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพียงการเปิดเทปการแสดงธรรมเทศนา ของ หลวงปู่พุทธะอิสระ มาให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ส่วนกรณีที่ มีข่าวว่า มีนายทหารถูกการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ยิงปืนเข้าใส่ แล้วรุมทำร้าย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น หัวหน้าการ์ด ได้เปิดเผยว่า การ์ด กปปส. ไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายนายทหารคนดังกล่าว และไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

สุเทพหารือการบินไทยหาทางปฏิรูปประเทศแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ และแนวร่วม กปปส. ได้ร่วมพูดคุยหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) อาทิ นายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ พร้อม ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายพัฒนาบุคคลากร และฝ่ายครัวการบิน โดยทุกคนต่างแสดงความยินดีที่ กปปส. มาเยี่ยมเยียน และแสดงพลังปรบมือต้อนรับ เป่านกหวีดเสียงดัง

ขณะที่ นายสุเทพ กล่าวขอบคุณพนักงานการบินไทยทุกคน ที่ให้การต้อนรับ กปปส. อย่างดี พร้อมขอให้พนักงานรัฐวิสาหกิจทุกคนออกมาต่อสู้ครั้งสุดท้ายให้รู้แพ้รู้ชนะ เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศครั้งแรกของไทยด้วยพลังของประชาชน เมื่อปฏิรูปการเมืองเสร็จสิ้น จะเริ่มตั้งกฎกติกาไม่ให้พรรคการเมืองและนักการเมืองเข้ามาแทรกแซงการบริหารประเทศได้อีก ทั้งนี้ ยังเห็นว่า ที่รัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้รับความสร้างความเสียหายอย่างหนักและขาดทุนต่อเนื่อง ก็เพราะมีนักการเมืองมาแทรกแซงการบริหาร

 

แนวร่วมภาคประชาชนขึ้นเวที กปปส.สวนลุม-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ช่วงนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ไม่ได้ไปที่สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เมื่อในช่วงเช้ายังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักรอบพื้นที่ และร่วมกันรับประทานอาหารที่ครัวจิตอาสา จัดเตรียมไว้อย่างหลากหลาย

ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ได้เปิดโอกาสให้แนวร่วมภาคประชาชนขึ้นเวทีปราศรัย แสดงความคิดเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ อาทิ การปฏิรูปที่ดิน ปฏิรูปกฏหมายซึ่งบรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

----------------------------------------------------------------------

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปการบินไทย-แจ้งวัฒนะชุมนุมปกติ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532947


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook