รองผบ.ตร.ลงพท.ตรวจสอบM79ศาลปกครอง-เดลินิวส์

รองผบ.ตร.ลงพท.ตรวจสอบM79ศาลปกครอง-เดลินิวส์

รองผบ.ตร.ลงพท.ตรวจสอบM79ศาลปกครอง-เดลินิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จ่อลงตรวจสอบเหตุ ยิงเอ็ม 79 ใส่ศาลปกครอง - เดลินิวส์ วันนี้ ด้าน อีโอดีเผย เหมือนกับบ้านปลัดสาธารณสุข

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูคดีเกี่ยวกับระเบิด M79 ทางการเมือง จะเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุกรณียิง M79 ที่ศาลปกครอง และต่อจากนั้นจะไปตรวจที่เกิดเหตุ ณ ที่ทำการ นสพ.เดลินิวส์ ถ.วิภาวดีรังสิต

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี กล่าวเสริมว่า ตนเองจะลงพื้นที่ตรวจสอบกับ รองผบ.ตร. อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งระเบิดทั้ง 2 จุด เมื่อคืนวานนี้ คล้ายกับระเบิดที่ถูกยิงใส่บ้านของปลัดกระทรวงสาธารณสุข เมื่อเร็วๆ นี้

 

'ภราดร'เชื่อมือที่3มุ่งชีวิตยั่วยุสถานการณ์

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า หลังจากมีเหตุการณ์ลอบยิงแกนนำคนเสื้อแดงเสียชีวิต และมีเหตุยิง M79 ใส่สำนักพิมพ์เดลินิวส์ รวมถึง พื้นที่ชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ นั้น กำลังเกาะติดสถานกาณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินว่ากลุ่มก่อเหตุหรือมือที่ 3 มีการปรับยุทธวิธีมุ่งเป้าสู่ตัวบุคคลและสถานที่สัญลักษณ์มากขึ้น เพื่อยั่วยุให้เกิดเหตุวุ่นวาย ศอ.รส. จะต้องมีการปรับยุทธวิธี และแผนการรับมืออย่างเร่งด่วน อาจเพิ่มจุดตรวจคววามมั่นคง และการลาดตระเวนให้ถี่ และครอบคลุมมากขึ้น

นอกจากนี้ ที่ปรึกษา ศอ.รส. ยังกล่าวด้ยว่า ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่ม กปปส. และ นปช. ต่างก็มีความรัดกุม ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดล่วงหน้ามากนัก เนื่องจากไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน รวมถึง ไม่ไว้วางใจองค์กรอิสระด้วย ทำให้การทำงานของ ศอ.รส. ค่อนข้างยากมาก และจะมุ่งเน้นในการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ให้เข้าร่วมกับการชุมนุม เพราะแกนนำต่างๆ ล้วนเป็นผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย มีความผิดติดตัวทั้งสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook