ศุภชัยขอฝ่ายการเมืองร่วมแก้ปัญหาเดินหน้าลต.

ศุภชัยขอฝ่ายการเมืองร่วมแก้ปัญหาเดินหน้าลต.

ศุภชัยขอฝ่ายการเมืองร่วมแก้ปัญหาเดินหน้าลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศุภชัย' ขอฝ่ายการเมืองร่วมแก้ไขปัญหา เดินหน้าเลือกตั้ง พร้อมเผย 25 - 27 เม.ย. พิจารณาระเบียบ กกต. รับมือขัดขวางการเลือกตั้ง

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ยูทูบเสนอแนวทางการปฏิรูปการเมือง ว่าหากฝ่ายการเมืองสามารถที่จะไปตกลงเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาและร่วมเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง ก็ขอให้นำผลมาแจ้งต่อ กกต.เพราะ กกต. ก็จะพิจารณาตามข้อเสนอ แต่ถ้ายังไม่สามารถตกลงกันได้ กกต.ก็จำเป็นต้องทำตามหน้าที่เดินหน้าจัดการเลือกตั้งไปตามกฎหมาย ส่วนในกรณีที่นายอภิสิทธ์ จะมาขอหารือกับทาง กกต.นั้น ทาง กกต.ยินดี และพร้อมที่จะพูดคุยด้วย เนื่องจากมองว่าการพูดคุยเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงวันที่ 25 - 27 เมษายน นี้ ตนได้มอบหมายให้ฝ่ายบริหารงานเลือกตั้งไปพิจารณาระเบียบของ กกต.ที่จะมีการปรับปรุงแก้ไขเพื่อรับมือปัญหาการขัดขวางในการเลือกตั้งสำหรับการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ไปพิจารณาให้ตกผลึกว่ามีเรื่องใดบ้างที่ต้องแก้ไข รวมทั้งเรื่องของการเร่งจัดการเลือกตั้ง ว่าสามารถย่นเวลาลงมา โดยไม่กระทบต่อการปฏิบัติหรือไม่ ตามที่ฝ่ายการเมืองเรียกร้องขอให้จัดเลือกตั้งเร็วกว่าวันที่ 20 ก.ค. ส่วนเรื่องการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับวิธีนับคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นั้น คงไม่สามารถแก้ได้ เพราะกฎหมายดังกล่าวไปเชื่อมโยงกับพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. หากจะแก้ต้องผ่านสภา แต่ขณะนี้ ยังไม่มีสภา จึงไม่สามารถแก้ไขได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook