ป.ป.ช.เอาผิดกวป.บุกปิดล้อม ขอหยุดคุกคาม

ป.ป.ช.เอาผิดกวป.บุกปิดล้อม ขอหยุดคุกคาม

ป.ป.ช.เอาผิดกวป.บุกปิดล้อม ขอหยุดคุกคาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ช. เผย แจ้งความเอาผิด 5 แกนนำ กวป. ฐานร่วมกันบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ สถานที่ราชการ ขอหยุดพฤติการณ์ข่มขู่ คุกคาม

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ที่มาข่มขู่คุกคาม และปิดล้อมสำนักงาน ป.ป.ช. จากกรณีที่ ป.ป.ช. ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาและไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจาก มีเหตุอันควรสงสัย ว่าละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ได้รับการข่มขู่ คุกคาม และปิดล้อม สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อให้ยุติการพิจารณาไต่สวนคดีดังกล่าวจากบุคคลและกลุ่มบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ที่มาชุมนุมปิดล้อม อีกทั้งยังมีการตรวจจับและพบอาวุธสงครามจำนวนหนึ่งในพื้นที่ชุมนุม ทาง ป.ป.ช. จึงได้มีการแจ้งความ จนศาลออกหมายจับ 5 แกนนำในความผิดฐานร่วมกันบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ สถานที่ราชการ ได้แก่ นายศรรักษ์ มาลัยทอง, นายผัน โพธิ์ทอง,นายวรัญชัย โชคชนะ, นายกองพล นาวา และ นายชาญ ไชยยะ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี แต่อัยการจังหวัดนนทบุรี พิจารณาแล้วเห็นว่า คำร้องไม่มีรายละเอียดและข้อมูลเพียงพอ จึงยกคำร้องและให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไปรายงานตัว วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.30 น.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบทราบถึงตัวบุคคลที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานแล้ว พร้อมทั้งขอให้หยุดพฤติการณ์การข่มขู่คุกคามเพื่อหวังผลให้สำนักงาน ป.ป.ช.ยุติการไต่สวนคดีดังกล่าว มิฉะนั้น สำนักงาน ป.ป.ช.จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook