เฉลิมไม่รู้ย้ายคำรณวิทย์-ผบ.ตร.รับโยกไปผบช.ภ.5

เฉลิมไม่รู้ย้ายคำรณวิทย์-ผบ.ตร.รับโยกไปผบช.ภ.5

เฉลิมไม่รู้ย้ายคำรณวิทย์-ผบ.ตร.รับโยกไปผบช.ภ.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' ไม่กังวล พรรคประชาธิปัตย์ ฟ้องแถลงการณ์ ศอ.รส. ชี้ ทำตามหน้าที่ ไม่กระทบพรรคเพื่อไทย ไม่ฟันธงยิง ไม้หนึ่ง โยงการเมือง ไม่รู้ย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไปผบช.ภ.5 ด้าน ผบ.ตร.ยัน โยกเพื่อความเหมาะสม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้องการแถลงการของ ศอ.รส. ฉบับที่ 1 ที่ล่วงละเมิดการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ เพื่อให้ทำการยุบพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากเรื่องดังกล่าว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และ ศอ.รส. มีหน้าที่ประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคง โดยมีสิทธิ์เสนอแนะ เมื่อมีการเล็งเห็นถึงการกระทำที่จะทำให้เกิดความรุนแรงได้ พร้อมทั้งระบุว่า ศอ.รส. เตรียมที่จะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยเป็นเรื่องของ ศอ.รส.โดยตรง

ขณะที่ กรณีคนร้ายลอบยิง นายกมล ดวงผาสุก หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง เสียชีวิตในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ฝ่ายสืบสวนจะรายงานให้ทราบความคืบหน้าของคดี ซึ่งยังไม่ระบุว่า เหตุดังกล่าว เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว โดยจะต้องทำการสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่า มีความห่วงใยบรรดาแกนนำทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง อย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ จากกระแสข่าวการโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการการตำรวจภูธรภาค 5 นั้น ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดแต่อย่างใด

 

ผบ.ตร. ยัน โยกคำรณวิทย์ไป ภ.5เพื่อความเหมาะสม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงข่าวการโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และสลับให้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.น. แทนว่า เสนอให้มีการแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนจริง โดยการพิจารณาเป็นไปตามความเหมาะสม ที่ พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขอลาออก เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ทำให้ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่างลง จึงมีการเสนอแต่งตั้ง พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด ขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. แทน และมีการตั้งนายแพทย์ใหญ่แทน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า การโยกย้ายดังกล่าว เป็นการปรับย้ายในจังหวะที่มีตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่าง จึงมีการขยับ และเป็นไปเพราะความเหมาะสม ไม่ได้เป็นการลดแรงกดดันแต่อย่างใด

 

ตร.ยังไม่ชัดปมยิงไม้หนึ่งคาด2-3 วันคดีชัด

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผย ถึงกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายกมล ดวงผาสุก กวีเสื้อแดง หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที บริเวณลานจอดรถ หน้าร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ซ.ลาดปลาเค้า 24 เขต
ลาดพร้าว เมื่อวานที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมและคัดกรอง
ข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้อง เนื่องจากพยานหลายปากยังให้การที่คลาดเคลื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะต้องลงพื้นที่ตรวจ
สอบหาสาเหตุของการลอบสังหาร โดยเริ่มจากสถานที่เกิดเหตุ และประสานพื้นที่ในการตรวจสอบภาพจาก
กล้องวงจรปิด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบชนิดและวิถีกระสุนอีกครั้ง

ด้านประเด็นการลอบสังหาร นายไม้หนึ่ง นั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งปัญหาส่วนตัว การเมือง หรือ
แม้กระทั่งเรื่องธุรกิจส่วนตัว ซึ่งจะต้องได้ข้อมูลจากญาติและบุคคลใกล้ชิดก่อนนำมาสู่การตั้งประเด็น และทำ
การพิสูจน์ทราบต่อไป ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้นมีมากกว่าหนึ่งคน และจากการสอบ
ถามพยานในที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถทราบถึงตัวคนร้ายได้ เนื่องจากคนร้ายมีการอำพรางปิดบังใบหน้า และ
วางแผนมาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่สืบทราบเบื้องต้นนี้ ถือเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกมตัวผู้กระทำผิด และ
คาดว่า ภายใน 2-3 วันนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::::::::::

ตร.ล่ามือยิงไม้หนึ่งกวีแดงลุยสอบพยานยังไม่ชัดปมฆ่า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532705


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook